+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Kia Morning hụt hơi đua doanh số với i10

Cập nhật: 08:15 15/11/2019
Trái ngược sức hút được duy trì đều đặn của i10, Kia Morning suy giảm doanh số và dần để Toyota Wigo bắt kịp. 
 
Hơn 3 quý đầu 2019, mẫu xe của Hyundai ổn định với doanh số đều trên 1.000 xe/tháng, Kia Morning ngược lại trồi sụt về sức mua, hơi nóng phía sau từ Wigo ngày càng hiện rõ. 
 
 
Tháng 10, Kia Morning bán 573 xe, chỉ nhỉnh hơn Wigo 56 chiếc. Đây cũng là tháng thứ 7 liên tiếp, doanh số mẫu xe lắp ráp bởi Trường Hải sụt giảm kể từ thời điểm tháng 3 với mức thiết lập 1.018 xe. Doanh số lũy kế từ đầu 2019 của Morning đạt 8.098 xe, cao hơn đối thủ từ Toyota gần 2.000 xe nhưng thấp hơn i10 đến hơn 6.000 xe. Hyundai i10 bứt top với 14.387 xe, tạo khoảng cách "không thể san lấp" với phần còn lại, kể cả Kia Morning. 
 
Với ưu thế trước Wigo, Trường Hải khó có thể ngồi yên với khoảng cách doanh số này bởi Morning lắp ráp trong nước, đa dạng các lựa chọn về cấu hình, mức giá rẻ hơn. Trong khi Wigo nhập khẩu và chỉ có hai lựa chọn cấu hình, giá đắt hơn và mở bán từ tháng 9/2018. 
 
 
 
Một mẫu hatchback Morning lăn bánh tại Việt Nam. Ảnh: Kia Trường Chinh
 
Sự xuất hiện của nhiều tân binh và đặc biệt Toyota Wigo khiến phân khúc xe đô thị hạng A trở nên chật chội từ 2018. Cả i10 và Morning trong 2019 đều giảm về lượng tiêu thụ nếu so với cùng kỳ 2018.
 
Hyundai i10 và Kia Morning vốn "một mình một ngựa" thống trị phân khúc trong nhiều năm, miếng bánh thị phần nay bị chia nhỏ. Về sức tiêu thụ, hai mẫu xe Hàn vẫn nhỉnh hơn phần còn lại gồm chủ yếu những mẫu xe Nhật nhưng ít nhiều bị ảnh hưởng. Morning suy giảm doanh số phần nào phản ánh cho điều đó. 
 
Bỏ qua sự áp đảo của i10, Toyota Wigo đang cho thấy sự thăng tiến dù hiện hữu những tranh cãi trái chiều về thiết kế đơn điệu, giá cao hàng đầu phân khúc. Lợi thế về sức mạnh thương hiệu, ổn định trong vận hành, phù hợp với nhóm khách hàng thích sự thực dụng và chuộng xe Nhật là những thứ khiến Wigo được lựa chọn trong số những đối thủ như Mitsubishi Mirage, Honda Brio, Suzuki Celerio, VinFast Fadil, Morning hay i10. 
 
Theo VnExpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng