+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Kia Optima/K5 thế hệ mới chính thức trình làng

Cập nhật: 16:32 02/04/2015

Thế hệ mới của Optima (còn có tên gọi khác là K5) có thể sẽ là mẫu xe đẹp nhất phân khúc sedan hạng trung và tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của Kia như suốt 3 năm qua.

 

 

Sử dụng bộ khung dài, rộng và cứng hơn, nhưng xe Kia Optima/K5 thế hệ mới trông vẫn có dáng thể thao.

Đặc điểm nhận diện của xe là cột A dốc và cột C vát. Tuy nhiên, mũi xe trông hiền hơn trước, và cụm đèn hậu chưa thật sự đẹp.

Xe Kia Optima/K5 thế hệ mới - phiên bản 2016 được trang bị đủ bộ vành hợp kim từ 16 đến 18 inch (riêng loại 18 inch có 3 mẫu thiết kế). Ngoài ra, có 3 màu sơn ngoại thất mới là xanh Vibrant lBue, xám Dynamic Grey, và đỏ Deep Red.

Bên trong xe trông rộng rãi và tiện nghi hơn trước. Kia cho biết đã sử dụng các loại chất liệu sờ mềm hơn cho nội thất nên sẽ cho cảm giác cao cấp hơn.

 

 

Ghế ngồi cũng là kiểu mới và vật liệu xốp mềm được dùng cho dựa đầu, phần dựa lưng trên và ốp hai bên hông ghế, giúp tạo cảm giác thoải mái, êm ái hơn cho người ngồi. Tuỳ phiên bản, ghế sẽ được bọc vải, da, hoặc da Nappa.

Xe Optima/K5 thế hệ mới có 3 phiên bản động cơ. Mới hoàn toàn là bản động cơ 4 xy-lanh, 1.6L tăng áp, kết hợp với hộp số bán tự động DCT 7 cấp. Hai bản còn lại là 2.4 GDI và 2.0 GDI turbo giống của thế hệ trước, có thể cho công suất lần lượt là 185 và 247 mã lực.

Bản 1.6L tăng áp mới cho công suất 178 mã lực và mô-men xoắn 195 lb-ft (264 Nm). Cả ba phiên bản động cơ đều chỉ đi cùng hệ dẫn động bánh trước.

 

 

Về công nghệ, xe Optima/K5 thế hệ mới được trang bị hệ thống kết nối UVO của Kia, màn hình camera lùi (bản SX và SXL được trang bị màn hình hiển thị toàn cảnh xung quanh xe - 360-degree Around View Monitor).

Trang bị hỗ trợ người lái gồm: hệ thống kiểm soát hành trình thông minh, hệ thống xoá điểm mù, hệ thống cảnh báo chướng ngại vật khi xe lùi (Rear Cross Traffic Alert), hệ thống phanh tự động khẩn cấp (AEB), đèn pha HID với tính năng chủ động thay đổi dải chiếu sáng khi xe vào cua và đèn pha chủ động - công nghệ tự động điều chỉnh mức độ chiếu sáng đèn pha theo khoảng cách với phương tiện đi ngược chiều hoặc xe trước.

Hiện Kia chưa công bố giá bán của xe Optima/K5 thế hệ mới. Xe sẽ có mặt trên thị trường từ cuối năm nay.

 

Một số hình ảnh xe:

 

Theo Dân Trí

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng