+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Kia sắp ra một loạt van điện cạnh tranh với Ford Transit

Cập nhật: 21:25 18/09/2024
Kia đang nhắm tới mục tiêu mở rộng thị phần trong phân khúc xe thương mại với một đội hình van hoàn toàn mới.
 
Từ năm 2025, Kia sẽ mở rộng đội hình xe điện với các dòng sản phẩm mới nằm ở phân khúc xe van chuyên dụng. Hé lộ lần đầu tại triển lãm công nghệ CES 2024, đội hình mới sẽ bao gồm 7 mẫu xe van với tên gọi lần lượt từ PV1 tới PV7 với kích thước tăng dần. Dù chưa công bố thông số chính thức, nhưng chắc chắn không thể thiếu mẫu nằm chung phân khúc với Ford Transit.
 
Ra mắt đầu tiên trong nhóm trên là PV5 - dòng van nằm ở phân khúc cỡ trung ra mắt vào 2025. Theo sau dòng xe này sẽ là van đô thị cỡ nhỏ PV1 và van thương mại cỡ lớn PV7. Phần còn lại của đội hình sẽ ra mắt trước 2027.
 
 
3 mẫu xe ra mắt trước Kia PV1, PV5 và PV7 được hãng hé lộ dưới dạng concept tại triển lãm CES 2024 hồi đầu năm. Ảnh: Kia
 
Về thiết kế, toàn bộ các dòng xe van Kia sẽ sử dụng chung một bộ khung mang đậm triết lý hiện đại và tối giản. Các bề mặt cứng, phẳng kết hợp với các đường nét sắc sảo tạo thành tổng thể chung.
 
Một số điểm nhấn chính có thể kể tới khung kính cửa sổ siêu lớn, đèn ban ngày LED dạng dọc lạ mắt phía trước và đèn hậu dạng ngang phía sau hay cửa trượt đặc trưng của xe van.
 
 
Dự đoán thiết kế hoàn chỉnh của Kia PV5 dựa trên bản concept. Ảnh: Carscoops
 
Bộ khung vuông vắn, cao ráo bên ngoài cũng giúp không gian cabin xe được mở rộng đáng kể. Chiều cao xe lên tới 1.900 mm (có thể tăng lên 2.200 mm trên các bản trần cao) đảm bảo không gian chất đồ rộng mênh mông.
 
Khu vực khoang lái của các dòng van điện Kia sẽ sử dụng các công nghệ kết nối tân tiến mà trực quan. Một số phiên bản xe sẽ trang bị công nghệ bán tự lái để sử dụng làm taxi không người lái tại một số cung đường chỉ định sẵn.
 
Một điểm đặc biệt của các dòng van điện Kia như PV5 là khả năng chuyển đổi cấu trúc phía sau dễ dàng nhờ khung gầm mới. Khung gầm này tích hợp sẵn các mô-đun chuyên dụng cho phép người dùng biến khoang hành khách phía sau thành khoang hành lý, khu vực nghỉ ngơi trong những chuyến dã ngoại hay cabin chuyên dụng làm taxi.
 
Ở mảng truyền động, đội hình Kia PV được khẳng định sử dụng công nghệ pin mới nhất mang lại tầm vận hành cạnh tranh và hiệu suất tiết kiệm. Công nghệ sạc ngược và sạc nhanh chắc chắn có mặt.
 
Tạm thời chưa rõ mức giá mà Kia mong muốn nhắm tới với các dòng van điện mới. Đội hình xe chuyên dụng này được kỳ vọng sẽ sản xuất khoảng 150.000 xe tổng mỗi năm tại nhà máy Hwaseong, Hàn Quốc.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng