+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Kia Seltos sắp thêm tùy chọn động cơ đang 'hot trend' tại Việt Nam

Cập nhật: 16:30 21/02/2024
Kia Seltos dự kiến sẽ có phiên bản hybrid vào năm 2025, và đây không phải là mẫu xe duy nhất từ Hàn Quốc được bổ sung loại động cơ này.
 
Theo The Korea Economic Daily, một tờ báo kinh tế tại Hàn Quốc, Hyundai-Kia sẽ bổ sung động cơ hybrid cho nhiều mẫu xe, bao gồm cả Seltos. Dự kiến Kia Seltos hybrid sẽ ra mắt vào năm 2025.
 
 
Người tiêu dùng đang kỳ vọng vào sự ra mắt của Kia Seltos thế hệ mới đi cùng tùy chọn động cơ hybrid. Ảnh minh họa: Đại lý Kia
 
Thông tin này gây chú ý vì các lãnh đạo Kia từng phủ nhận khả năng sử dụng động cơ hybrid cho Seltos hiện tại. Nếu thông tin của The Korea Economic Daily là chính xác, Kia Seltos hybrid rất có thể ra mắt cùng thế hệ mới vào năm sau. 6 năm là một chu kỳ cập nhật hợp lý. Việc Seltos đã trình làng từ năm 2019 càng cho thấy khả năng cao thế hệ mới ra đời cùng với biến thể động cơ mới. 
 
Hiện chưa có xác nhận chính thức từ Kia và The Korea Economic Daily không cung cấp chi tiết về thông số kỹ thuật. Tuy nhiên, có khả năng Kia Seltos sẽ chia sẻ động cơ hybrid với Hyundai Kona được phân phối ở châu Âu, kết hợp động cơ xăng 1.6L 4 xy-lanh với mô tơ điện cho công suất 139 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm.
 
Ngoài Seltos, Hyundai-Kia còn bao gồm dự định trang bị động cơ hybrid cho các mẫu Genesis như G80 và GV70 vào năm sau. Trong khi đó, ngay trong năm nay, Hyundai Palisade đang thử nghiệm ở Hàn Quốc cũng được cho là sử dụng động cơ hybrid.
 
Hình ảnh Hyundai Palisade chạy thử ở Hàn Quốc được cho là sử dụng động cơ hybrid, khi Autospy chụp được hình ảnh dải dây điện màu cam được đặt dưới sàn xe, là chỉ dấu cho công nghệ hybrid hoặc điện. Ảnh: Drive, Autospy
 
Sự bổ sung này được cho là nhằm tăng cường dải sản phẩm hybrid đang ghi nhân doanh số tăng trưởng mạnh mẽ. Tại Mỹ, doanh số xe hybrid của Kia và Hyundai đã tăng đáng kể trong tháng 1-2024 so với cùng kỳ năm trước, tương ứng 51% và 41%. 
 
Sự bổ sung này sẽ làm phong phú thêm dải sản phẩm được trang bị động cơ hybrid của tập đoàn Hàn Quốc. Hiện tại, động cơ này đã có trên các mẫu Hyundai Sonata, Grandeur, Kona, Tucson, Santa Fe, Kia K5, K8, Niro, Sportage, Sorento và Carnival, tùy từng thị trường.
 
Hyundai-Kia không phải là những hãng duy nhất đầu tư vào hybrid. Jaguar Land Rover và General Motors được đưa tin có kế hoạch tăng cường dải sản phẩm hybrid. Honda đã có bước tiến với Civic hybrid mới. Còn Toyota thắng đậm với doanh số xe hybrid đạt 3,4 triệu chiếc trong năm 2023.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng