+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Kia Seltos vượt xa doanh số Corolla Cross và Hyundai Kona trong tháng 1

Cập nhật: 08:55 17/02/2021
Tổng xe Kona và Corolla Cross bán được trong tháng đầu năm 2021 mới bằng mức tiêu thụ của riêng Seltos, dù rằng mẫu ô tô gầm cao đô thị của Kia vướng không ít lùm xùm xung quanh chất lượng lắp ráp.
 
Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), đã có 1.226 chiếc Kia Seltos giao đến tay khách hàng trong tháng 1/2021. Kết quả trên dù giảm so với tháng cuối năm 2020 nhưng vẫn đủ để model này củng cố vị trí dẫn đầu trong phân khúc xe gầm cao đô thị.
 
 
 
Kia Seltos bán chạy dù vướng không ít lùm xùm xung quanh mức độ hoàn thiện của xe
 
Trong khi đó, Toyota Corolla Cross đứng ở vị trí thứ hai trong phân khúc với 853 xe, giảm gần một nửa so với tháng 12/2020. "Báo động" đi xuống cho Hyundai Kona khi chỉ bán được 353 chiếc, trong khi con số đạt được tháng trước đó là 1.266 xe. 
 
Thị trường ô tô nói chung đều giảm doanh số tháng vừa qua do khách hàng có tâm lý mua xe trong năm. Việc không còn ưu đãi 50% lệ phí trước bạ với xe lắp ráp và sản xuất trong nước kể từ năm 2021 cũng làm thị trường trở nên kém hấp dẫn trong giai đoạn này.
 
Thực tế, Kia Seltos có cơ hội đạt được kết quả cao hơn nhưng nhà phân phối và lắp ráp TC Motor không đủ nguồn cung cho khách hàng muốn lấy xe vào tháng 12 vừa qua. Doanh số tốt nhưng một số khách hàng cũng phàn nàn về chất lượng lắp ráp của mẫu xe này.
 
 
 
Corolla Cross có doanh số khá tốt nhưng lại phụ thuộc nguồn cung nhập khẩu từ Thái Lan
 
Tương tự vậy, khách hàng muốn mua Toyota Corolla Cross có thể phải chờ đến tháng 3 mới nhận được xe do phụ thuộc vào tình hình nhập khẩu từ Thái Lan. 
 
Sự xuất hiện của Seltos và Corolla Cross đã tạo áp lực không nhỏ lên Kona, dù mẫu xe của Hyundai được bán ra tại Việt Nam sớm hơn và từng đứng đầu trong phân khúc. Từ thế dẫn dắt thị trường, doanh số của Hyundai Kona tháng 1/2021 chỉ ngang ngửa với nhóm dưới gồm Honda HR-V (229 chiếc) hay Ford EcoSport (177 chiếc).
 
Trong khi đó, Peugeot 2008 mới ra mắt hay phiên bản nâng cấp của MG ZS làm sôi động thêm phân khúc xe gầm cao đô thị tại Việt Nam nhưng chưa thể gây xáo trộn thị trường.
 
 
 
Theo Dantri
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng