+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Kia Sorento Hybrid mở bán tại Việt Nam: Giá cao nhất 1,76 tỷ đồng

Cập nhật: 21:21 12/12/2022
Kia Sorento Hybrid và Sorento Plug-in Hybrid là mẫu xe xanh đầu tiên của thương hiệu Hàn Quốc mở bán tại Việt Nam.
 
Ngày 10/12, THACO Auto chính thức mở bán Sorento Hybrid (HEV) và Sorento Plug-in Hybrid (PHEV) tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, Kia Sorento HEV có 2 phiên bản: 1.6 Premium và 1.6 Signature AWD, giá bán lần lượt 1,399 tỷ và 1,539 tỷ đồng. 
 
Trong khi đó, Kia Sorento PHEV cũng có 2 phiên bản: 1.6 Premium AWD và 1.6 Signature AWD, giá bán lần lượt 1,659 tỷ và 1,759 tỷ đồng. Mức giá trên cao hơn đáng kể so với các phiên bản Sorento sử dụng động cơ đốt trong (1,179-1,349 tỷ đồng), và tiệm cận với Mercedes-Benz GLC 200 (1,859 tỷ đồng).
 
 
Giá bán Sorento Hybrid và Plug-in Hybrid trên website của Kia Việt Nam.
 
Về trang bị, Kia Sorento HEV và PHEV giữ nguyên so với với hai phiên bản Premium và Signature sử dụng động cơ đốt trong, có thể kể đến cụm đèn trước/sau Full LED, mâm 19 inch, cụm màn hình đôi kích thước 12,3 inch ở trung tâm, cần số điện tử, sưởi/làm mát ghế ngồi, loa Bose, camera 360 độ có chế độ quan sát điểm mù,... 
 
 
Một số điểm mới đáng chú ý đó là việc bổ sung màu nội thất nâu đối với bản 1.6 PHEV Signature, cụm đồng hồ tốc độ không còn hiển thị vòng tua máy mà thay bằng các thanh đo mức điện, khả năng tiết kiệm nhiên liệu hoặc mức công suất đang được sử dụng. Cùng với đó là đèn báo hiệu điểm mù đã được tích hợp trên mặt gương chiếu hậu.
 
Cả hai phiên bản HEV và PHEV trang bị động cơ xăng Smartstream 1.6L tăng áp cho công suất 178 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm. Tuy nhiên, bản HEV dùng mô-tơ điện có công suất 60 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm. Còn bản PHEV dùng mô-tơ điện có công suất 90 mã lực và mô-men xoắn 304 Nm. 
 
Cả hai dùng chung hộp số tự động 6 cấp. Bộ pin Lithium-ion Polymer có dung lượng 1,49 kWh trên bản HEV và 13,8 kWh trên bản PHEV.
 
Sự khác biệt lớn nhất giữa hai phiên bản này cách thức nạp năng lượng cho pin. Bản PHEV có thể tự sạc hoặc sạc ngoài tại nhà thông qua một cổng cắm đặt bên hông xe bằng bộ sạc xe điện AC và bộ điều khiển sạc OBC (bộ chuyển đổi nguồn AC sang DC). 
 
Còn bản HEV, pin chỉ có thể tự sạc bằng cách thu hồi động năng trong quá trình xe vận hành, cách thức này giống các mẫu hybrid đang bán tại Việt Nam như Toyota Corolla Cross Hybrid, Corolla Altis Hybrid, Camry Hybrid hay Suzuki Hybrid Ertiga.
 
Các tính năng an toàn nâng cao trong gói ADAS như ga tự động thích ứng, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo tiền va chạm, hỗ trợ phanh khẩn cấp,... vẫn có mặt trên Kia Sorento HEV và PHEV.
 
Như vậy, Kia Sorento là mẫu SUV 7 chỗ đầu tiên tại Việt Nam có tùy chọn động cơ HEV và PHEV. Trong khi đó, theo Hyundai Thành Công, Santa Fe Hybrid cũng sẽ xuất xưởng ngay trong tháng 12 này.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng