+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Kia Sorento thế hệ mới có giá 1,1-1,35 tỷ đồng

Cập nhật: 09:45 15/09/2020
Trường Hải giới thiệu chiếc SUV cỡ D với thiết kế mới, nhiều công nghệ hơn, hàng loạt phiên bản lựa chọn cho động cơ xăng hoặc diesel.
 
Ngày 14/9, Kia Việt Nam giới thiệu Sorento mới ở nhà máy tại Chu Lai (Quảng Nam), sau nhiều năm mẫu SUV cỡ D nhạt nhòa trên thị trường. Thực tế, Sorento mang khung gầm dạng thân liền khối (unibody), tương tự Santa Fe, chứ không phải dạng SUV thuần chất (body on frame) như Fortuner, Everest hay Pajero Sport. Bởi vậy, Sorento sẽ mang hình ảnh xe đô thị nhiều hơn.
 
Ở thế hệ mới là cuộc lột xác của Sorento với thiết kế mới, khung gầm mới, động cơ, hộp số và công nghệ an toàn cũng mới.
 
 
 
Kia Sorento ra mắt tại Chu Lai. Ảnh: Đắc Thành
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Sorento mới dài 4.810 mm, rộng 1.900 mm, cao 1.700 mm và chiều dài cơ sở 2.815 mm. Trục cơ sở gần dài nhất phân khúc chỉ sau mẫu Nissan Terra với 2.850 mm. Hệ thống khung gầm là loại mới New Life Platform của tập đoàn Hyundai - Kia, trọng lượng giảm 5,6%, độ bền kéo tăng 4% so với thế hệ trước. Hệ thống treo cũng được thiết kế mới, phân bổ tải trọng tốt hơn, giảm chấn tốt hơn.
 
Thiết kế Sorento cũng như đàn em Seltos hay đàn anh Telluride, là kiểu ngôn ngữ mới mang tên gọi "Refined Boldness" với các đường nét vuông vức, dứt khoát, cơ bắp nam tính. Nhờ kiểu tạo hình này, xe cho cảm giác to và trường hơn.
 
Lưới tản nhiệt mũi hổ cỡ lớn với phần lưới thụt vào trong, liền lạc với đèn pha mắt hổ Full-LED là điểm nhấn ở đầu xe. Trong khi đó đuôi xe cũng không kém cạnh với kiểu dựng dọc, ăn nhập trong tổng thể gân guốc. Mâm 5 chấu kích thước 19 inch trên hai bản cao, trong khi hai bản thấp là loại 18 inch.
 
Nội thất xe khá lạ mắt với cách tạo hình các hốc điều hòa cỡ lớn, đặt dọc nổi bật trên bảng táp-lô. Màn hình tài xế 12,3 inch, nối với màn hình giải trí trung tâm 10,25 inch. Cần số vẫn là dạng cần, duy nhất bản diesel Signature dùng núm xoay. Hàng ghế thứ hai có hai cách cấu hình, hai ghế tách rời hoặc liền thành 3 chỗ, từ đó tạo ra các phiên bản 6 ghế và 7 ghế.
 
Tiện nghi nội thất trên bản cao nhất khá phong phú với âm thanh vòm 12 loa Bose, điều hòa tự động hai vùng, khởi động từ xa, sưởi, làm mát ghế/vô-lăng, cửa sổ trời toàn cảnh panorama, nhớ vị trí ghế, cảnh báo còn người trên ghế sau khi khóa xe, hệ thống cổng USB ở tất cả các ghế...
 
Kia Sorento tiếp tục có hai tùy chọn động cơ xăng và dầu công nghệ Smartstream. Máy diesel có dung tích 2,151 lít, nhỏ hơn chút so với 2,199 lít thế hệ trước, nhưng động cơ được cấu thành từ hợp kim nhôm, nhẹ hơn 19,5 kg, áp suất kim phun cũng tăng 10%. Công suất là 198 mã lực, mô-men xoắn 440 Nm. Hãng cho biết mức tiêu thị nhiên liệu của máy diesel là 6,1 lít/100 km hỗn hợp.
 
Trong khi đó, động cơ xăng là loại 2.5 Smartstream cho công suất 177 mã lực, mô-men xoắn 232 Nm. Kia sử dụng hộp số ly hợp kép 8 cấp cho động cơ diesel, trong khi động cơ xăng chỉ là loại tự động 6 cấp thông thường. Xe có 4 chế độ lái là Comfort, Eco, Sport và Smart, trong đó Smart là tự động chuyển đổi giữa 3 chế độ còn lại.
 
 
 
 
 
 
Nội thất cá tính. Ảnh: Đắc Thành
 
Công nghệ an toàn nhiều nhất gồm 6 túi khí, phanh ABS, EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ xuống dốc, camrera 360, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, kiểm soát hành trình, hiển thị điểm mù, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ tránh va chạm trước, cảnh báo va chạm phía trước.
 
Bảng giá Sorento các phiên bản như sau:
 
 
Nếu đặt mua xe trong tháng 9, khách được giảm giá 20 triệu, tất cả các phiên bản. Xe có 9 màu ngoại thất cho khách lựa chọn.
 
Mức giá này đắt hơn đáng kể so với Santa Fe. Bản máy dầu của mẫu xe nhà Hyundai có giá 1,055-1,245 tỷ; trong khi bản máy xăng giá 995-1.185 triệu đồng. Cả hai bản cao nhất cho mỗi loại động cơ của Sorento đều đắt hơn 104-114 triệu. Đây có thể là trở ngại để khách cân nhắc, dù có hài lòng về thiết kế và công nghệ đi chăng nữa.
 
Hiện, Sorento có doanh số khá thấp trong phân khúc. Kết thúc 8 tháng năm nay, có 5.539 xe Santa Fe có chủ. Con số này của Sorento là 736 xe, bằng đúng một tháng của đối thủ. Bởi vậy, sự xuất hiện của Sorento mới mang trọng trách lớn về doanh số. Việt Nam là thị trường thứ ba trên thế giới, sau Hàn Quốc và Australia bán thế hệ mới của Sorento. Cũng bởi bán khá sớm so với thị trường toàn cầu, nên Trường Hải buộc phải giữ phần lớn các công nghệ, option như bản ở thị trường Hàn Quốc, theo yêu cầu của đối tác. Đây cũng là một phần nguyên nhân khiến xe có giá cao.
 
Phân khúc xe gầm cao cỡ D sẽ sôi động hơn trong tháng 9 và tháng 10, khi cả Fortuner và Pajero Sport mới đều sẽ góp mặt.
 
Theo VnExpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng