+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Kia Sorento và Nissan Pathfinder: SUV 7 chỗ ‘đình đám’

Cập nhật: 19:00 23/09/2015

Kia Sorento và Nissan Pathfinder là hai trong số các mẫu xe tầm trung 7 chỗ được nhiều gia đình lựa chọn trong năm qua. Nhưng Kia Sorento hay Nissan Pathfinder mới thực sự là lựa chọn tốt nhất cho khách hàng?

 

Kia Sorento 2016 là một trong những mẫu SUV bình dân mới và hấp dẫn nhất. Bên cạnh đó, mẫu xe này cũng được chứng nhận là một trong những dòng xe an toàn hàng đầu tại Mỹ. Tuy nhiên, khi so sánh ô tô Kia Sorento đã gặp phải đối thủ nặng ký đó là Nissan Pathfinder 2015. Đây hai trong số các mẫu xe tầm trung 7 chỗ được nhiều gia đình lựa chọn trong năm qua.

 

So sánh ô tô về thiết kế ngoại thất

Ngoại thất của Kia Sorento 2016 có thiết kế thể thao, khí động học nhờ cánh lướt gió thiết kế mới, hệ số cản gió khá thấp, chỉ 0,33 giúp giảm tiếng ồn đáng kể khi xe chạy trên cao tốc. Lưới tản nhiệt rộng hơn, cụm đèn pha được hiệu chỉnh giúp cho mặt trước của xe sang trọng hơn.

 

Ngoại thất của Kia Sorento 2016 có thiết kế thể thao

 

Về ngoại hình, Nissan Pathfinder 2015 vẫn mang trên mình những nét cách tân đặc trưng của thế hệ Pathfinder thứ tư. Ngôn ngữ thiết kế body-on-frame ở các thế hệ trước hoàn toàn biến mất và thay vào đó là cấu trúc unibody mang lại cho chiếc xe vẻ ngoài gọn gàng, bắt mắt.

 

Nissan Pathfinder 2015 thiết kế gọn gàng, bắt mắt

 

Mặt trước của Pathfinder 2015 gây ấn tượng mạnh bởi những đường nét thiết kế vát cong mềm mại. Hệ thống đèn pha lớn hai bên và lưới tản nhiệt mạ crom ở giữa tạo nên vẻ mạnh mẽ cho chiếc xe. Hai đèn sương mù được đặt trên thanh cản phía dưới. 

 

So sánh ô tô về nội thất

Thiết kế nội thất của Sorento với khoang cabin rộng rãi. Sorento có 2 lựa chọn là bản ghế nỉ và ghế da, ghế gập 40/20/40 hàng thứ 2 và 50/50 hàng thứ 3 cùng với tùy chọn ghế trước có tính năng sưởi và thông gió, ghế sau có sưởi, ghế lái chỉnh điện 14 hướng, tựa đầu chỉnh điện 4 hướng, điều hòa tự động 2 vùng, màn hình cảm ứng 8 inches điều hướng và cửa sổ trời toàn cảnh.


Thiết kế nội thất của Sorento với khoang cabin rộng rãi

 

Còn Nissan mang đến cho Pathfinder với 4 phiên bản tương ứng với 4 gói trang bị nội ngoại thất bao gồm S, SV, SL và Platinum. Nhìn chung, Nissan Pathfinder có khoang cabin rộng rãi cùng các trang bị nội thất chất lượng. Các trang bị nội thất tiêu chuẩn bao gồm một màn hình 4.2 inch trên bảng táp lô hiển thị thông tin hỗ trợ cho việc lái xe, vô-lăng và ghế lái có thể điều chỉnh, điều hòa ba khu vực…

 

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Kia đưa ra 2 lựa chọn về động cơ cho Sorento 2016 bao gồm động cơ xăng 4 xilanh 2.4 lít, có công suất 191 mã lực, mômen xoắn 245 Nm và động cơ diesel GDI V6 3.3 lít có công suất 290 mã lực, mômen xoắn 341 Nm. Cả 2 loại động cơ này đều sử dụng duy nhất hộp số tự động 6 cấp như phiên bản cũ, tuy nhiên được nâng cấp một chút về hiệu năng hoạt động.


Nissan Pathfinder 2015 sử dụng động cơ V6 dung tích 3.5 lít

 

Trong khi Nissan Pathfinder 2015 sử dụng động cơ V6 dung tích 3.5 lít cho sức mạnh 260 mã lực cùng mức mô men xoắn cực đại 325 Nm đi kèm với hộp số vô cấp CVT được nâng cấp thêm thuật toán chuyển số “D-Step Shift Logic”. Tất cả các phiên bản Pathfinder đều được đề nghị với hệ dẫn động cầu trước, song người dùng cũng có thể tùy chọn cho mình hệ dẫn động 4 bánh nếu có nhu cầu.

Pathfinder 2015 nhận được kết quả 5 sao từ bài kiểm tra của Cục an toàn giao thông quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) với điểm tối đa 5 sao cho hạng mục va chạm cạnh, 4 sao cho 2 hạng mục va chạm trực diện và độ bền của trần xe.

Theo VietQ

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng