+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Kia Sportage 2016 mới làm ‘náo loạn’ thị trường crossover

Cập nhật: 07:42 06/11/2015

Với đặc trưng thân thiện với người sử dụng, mẫu SUV cỡ nhỏ Kia Sportage 2016 thế hệ mới ra mắt tại triển lãm ô tô Việt Nam, thay đổi kiểu dáng và sử dụng động cơ 2 lít.

 

Đến với Việt Nam Motor Show 2015, ngoài mẫu sedan bí ẩn mang tên Cadenza, Kia còn có sự xuất hiện của chiếc SUV cỡ nhỏ xe Kia Sportage 2016.

 

Về thiết kế

So với thế hệ hiện tại, xe có ngoại thất hấp dẫn hơn so với hầu hết những mẫu xe compact crossover. So với người tiền nhiệm của mình, thế hệ mới sở hữu vóc dáng táo bạo và mạnh mẽ hơn. Phần đầu xe vẫn là thiết kế lưới tản nhiệt mũi hổ vuốt cong đặc trưng, cản trước được sửa đổi tích hợp cụm đèn pha mới và đèn LED chiếu sáng ban ngày.

 

Xe Kia Sportage 2016 có ngoại thất hấp dẫn hơn so với hầu hết những mẫu crossover

 

Hình dáng đèn pha và đèn sương mù hình khối vui mắt hơn. Đuôi xe tạo điểm nhấn với đường gân chia cửa cốp mảng miếng hơn, cặp đèn hậu mỏng, đèn báo rẽ và đèn báo được bố trí thấp hơn so với phiên bản trước tạo hiệu ứng ánh sáng.

 

Về nội thất

Kia Sportage 2016 sở hữu nội thất có không gian đẹp và phong cách đậm nét hơn so với những mẫu xe cạnh tranh truyền thống. Hệ thống đồng hồ, núm xoay, nút bấm và những thiết bị điều khiển khác được bố trí một cách cẩn thận và dễ sử dụng, đặc biệt là chức năng định vị thông qua màn hình cảm ứng 7 inch. Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế đơn giản nhưng thực dụng khi chia ra làm 2 khu vực rõ ràng là khu vực hiển thị và khu vực kiểm soát.

 

Kia Sportage 2016 sở hữu nội thất có không gian đẹp

 

Ghế trước của Kia Sportage 2016 rất thể thao ôm sát lấy người ngồi, vô-lăng 3 chấu, chỗ vịn tay khá lớn,.. mang đến sự thoải mái và khả năng hỗ trợ tốt với ghế điều chỉnh độ cao. Trang bị cho Sportage 2016 bao gồm sạc không dây chuẩn Qi cho smartphone, mở cốp điện tương tự trên Hyundai Sonata, vô-lăng phẳng đáy, pedal hợp kim.

 

Về động cơ, vận hành

Chia sẻ khung gầm với Hyundai Tucson 2016 nên nhiều khả năng Sportage mới sẽ có một vài phiên bản động cơ, bao gồm loại hút khí tự nhiên 1.6L công suất 135 mã lực và bản turbo 1.6L công suất 176 mã lực.

 

Kia Sportage 2016 được trang bị động cơ turbo 1,6 lít T-GDI công nghệ phun xăng trực tiếp

 

Dưới nắp ca-pô là động cơ diesel 2 lít R CRDi tăng áp với hệ thống tự tắt máy stop-start, công suất 184 mã lực, mô-men xoắn cực đại 400 Nm, hộp số tự động 6 cấp. Số sàn 6 cấp là tùy chọn cho phiên bản tiêu chuẩn. Ngoài ra xe còn có loại 1,7 lít U CRDi kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Thế hệ mới của Kia Sportage 2016 được trang bị động cơ turbo 1,6 lít T-GDI công nghệ phun xăng trực tiếp, cho công suất 175 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm từ 1,500-4,500 vòng/phút. Đi kèm là hộp số 7 cấp DCT mới của Kia. Ngoài ra còn có tùy chọn động cơ xăng khác là 1,6 lít GDI, sản sinh 130 mã lực và mô-men xoắn 161 Nm. Động cơ diesel bao gồm 1,7 lít CRDi 113 mã lực giống như ở Sportage thế hệ cũ và động cơ 2.0 lít 'R' 134 mã lực được nâng cấp với khả năng đạt 181 mã lực và mô men xoắn 400Nm.

Trong thử nghiệm của tạp chí uy tín Edmunds, phiên bản Sportage SX 2016 với hệ dẫn động cầu trước tăng tốc 0-96km/h trong vòng 6,5 giây. Trong khi đó, phiên bản SX với hệ dẫn động 4 bánh cần 7,3 giây để tăng tốc tương tự.

Các hệ thống an toàn cũng rất đa dạng, bao gồm: phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn, đèn pha tự cụp, cảnh báo quá tốc độ, cảnh báo điểm mù, cảnh báo xe tạt đuôi khi lùi...

Theo VietQ

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng