+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Kia Tasman thách thức Ranger bằng khả năng off-road cực đỉnh trên nền cát

Cập nhật: 20:37 25/09/2024
Báo giới Hàn Quốc đang rộ tin Kia sẽ ra mắt phiên bản hoàn chỉnh của bán tải Kia Tasman vào ngày 29 tháng 10 tới tại triển lãm Jeddah.
 
Báo giới Hàn Quốc bất ngờ rộ lên tin đồn về việc bán tải Kia Tasman sẽ ra mắt hoàn chỉnh vào cuối tháng 10 tới đây. Những tờ báo như MK hay TheKoreanCarBlog cho biết Kia sẽ giới thiệu Tasman tới người dùng toàn cầu vào ngày 29/10 tại triển lãm Jeddah 2024 tổ chức tại Ả-rập Xê-út.
 
Cùng thời điểm này, Kia đã công bố video thứ 5 (và có thể là cuối cùng) trong chuỗi video hé lộ công đoạn thử nghiệm của Kia Tasman. Trong video lần này, Kia Tasman được đưa đi thử nghiệm tại sa mạc khắc nghiệt ở Trung Đông với khả năng leo đồi cát ở tốc độ cao, lết bánh trên cát, cân bằng off-road và làm mát được cân nhắc triệt để.
 
Những thông tin chính thức về Kia Tasman cho thấy xe có ít nhất 2 cấu hình thân là cabin đơn một hàng ghế và cabin đôi 2 hàng ghế. Động cơ xe sử dụng được dự đoán là loại 2.5L xăng tăng áp hoặc 2.2L diesel.
 
Một bản "hiệu suất cao" chạy động cơ V6 tăng áp kép có thể được bổ sung trong tương lai nhằm giúp Tasman đối đầu Ford Ranger Raptor. Các bản hybrid sạc điện và thuần điện cũng không nằm ngoài khả năng của thương hiệu Hàn Quốc.
 
Dòng bán tải cỡ trung của Kia sẽ bắt đầu lắp ráp tại nhà máy Hwaseong, Hàn Quốc từ tháng 12 với sản lượng thường niên dự kiến 65.000 xe. Hãng kỳ vọng đây sẽ là chủ lực doanh số mới cho đội hình Úc, châu Phi hay Trung Đông trong tương lai gần.
 
Dự đoán thiết kế Kia Tasman thành phẩm. Ảnh: Drive
 
Về thiết kế, ngoại thất Kia Tasman ngay từ giai đoạn đầu đã được ấn định mang phong thái vuông vắn nam tính. Tuy nhiên, nội thất xe là một bất ngờ khi tương đồng với các dòng xe chủ lực như EV9.
 
Giao diện táp lô khá hiện đại với 2 màn hình có vẻ đồng cỡ 12,3 inch, bên dưới là một hàng nút bấm điều khiển các tính năng chính. Một số biểu tượng quan sát được là nhiệt độ điều hòa, nấc quạt và âm lượng.
 
Nội thất rò rỉ của Kia Tasman. Ảnh: EFTM
 
Vô lăng xuất hiện trong video giống Kia K4 - mẫu xe thay thế Cerato. Trần xe xuất hiện cửa sổ trời - một trang bị không thường thấy trên bán tải. Cần gạt số xuất hiện tại trục vô lăng. Tay nắm cửa nhìn khá cứng cáp, hốc đựng cốc to và bàn sạc điện thoại không dây là một số yếu tố quan sát được khác.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng