+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Kona gây áp lực doanh số cho EcoSport tại Việt Nam

Cập nhật: 09:23 10/12/2018
Doanh số hai mẫu xe cỡ B đang có sự dịch chuyển ngược chiều khi Kona tháng 11 đạt 793 xe, trong khi EcoSport là 400 xe.
 
Sau tháng 10 để Kona "chân ướt chân ráo" vượt mặt doanh số, đến tháng 11, hai mẫu xe này tiếp tục có chiều bán hàng khác nhau. Kona đạt 793 chiếc, tăng 22% so với tháng 10 (650 xe), trong khi EcoSport bán 400 xe, giảm 10% so với tháng 10 (44 xe). 
 
 
Lượng xe bán ra là con số ghi nhận thực tế giao xe của mỗi hãng trong tháng. Doanh số Kona tăng cao một phần bởi xe hãng này trả khách những đơn hàng đã đặt dồn từ những tháng trước đó. Mẫu xe Hàn Quốc ra mắt từ tháng 8, mới chỉ bán trọn vẹn từ tháng 9. Hiện khách hàng có thể phải chờ tới tháng 3 để nhận xe.
 
Các đại lý Ford cũng ghi nhận tình trạng tương tự, chỉ một số màu có sẵn, trong khi các màu khác khách cũng phải chờ.
 
Sự xuất hiện của Kona và HR-V đang gây áp lực lên EcoSport, vốn "một mình một ngựa" nhiều năm qua. Lợi thế của hai mẫu xe mới là thiết kế thành thị và nhiều trang bị. Trong khi đó, EcoSport có vẻ ngoài khỏe khoắn và nam tính hơn, mức giá thấp nhất phân khúc. 
 
Hiện EcoSport giá 5 phiên bản, giá 545-689 triệu, trong khi Kona có 3 phiên bản, giá 615-725 triệu. Bản cao nhất của Kona đắt hơn EcoSport tới 36 triệu.
 
Các chuyên gia cho rằng, thời gian đầu có thể chưa nói được nhiều điều vì khách hàng đang hào hứng với những mẫu xe mới, vì vậy Kona bán chạy hơn EcoSport có thể cũng nằm trong quy luật này. Bên cạnh đó, doanh số 3 tháng của EcoSport đang khá ổn định dù có giảm nhẹ, nên Kona đang "ăn" mảng khác hơn là trực tiếp lấy khách của EcoSport.
 
Tuy nhiên, nếu sau khoảng nửa năm, mẫu xe của Ford vẫn để sản phẩm của Hyundai vượt mặt, hãng xe Mỹ sẽ phải tính tới cách khác để cạnh tranh nếu không muốn mất thị trường.
 
Hết 11 tháng, EcoSport bán 4.221 xe, trong khi Kona sau 3 tháng là 1.858 xe. Đây là hai mẫu xe lắp ráp mang lại doanh số tốt cho cả hai hãng. Ngoài EcoSport, Ford còn Fiesta, Focus lắp ráp trong khi Hyundai có nhiều hơn, từ i10, Accent, Elantra tới Tucson, Santa Fe.

Theo VnExpress

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng