Bên ngoài Ssangyong XAVL là thiết kế giống một mẫu crossover cỡ trung trong khi nội thất lại đa dụng như xe minivan.
Trong vài năm trở lại đây, hãng xe Hàn Quốc SsangYong rất chăm chỉ tham gia các triển lãm lớn trên thế giới. Trong những triển lãm này, hãng SsangYong thường thu hút sự chú ý bằng các mẫu xe concept. Lịch sử tiếp tục lặp lại trong triển lãm Geneva năm nay khi hãng SsangYong giới thiệu XAVL mới.
Theo hãng SsangYong, cái tên XAVL được viết tắt từ cụm "eXciting Authentic Vehicle Long". Không chỉ sở hữu tên gọi kỳ lạ, SsangYong XAVL còn có kiểu dáng độc đáo, lai giữa hai dòng crossover và minivan.
Bên ngoài, Ssangyong XAVL sở hữu thiết kế đậm chất crossover với những đường nét vuông vắn và rắn rỏi.
Trên đầu xe xuất hiện lưới tản nhiệt khá hẹp và cản va cỡ lớn, chiếm gần hết diện tích.
Nằm hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha dạng LED thanh mảnh và nối liền với nhau, xuyên qua logo của hãng SsangYong.
Trên nắp capô xuất hiện hốc gió với nắp che bằng sợi carbon lạ mắt và nằm gần kính chắn gió.
Bên sườn xe, tay nắm cửa được thiết kế ẩn đi trong khi phần nóc như nằm lơ lửng vì các cột đều sơn màu đen. Thiết kế này mang đến vẻ hiện đại và hợp thời cho mẫu xe concept Hàn Quốc.
Ngoài ra, Ssangyong XAVL còn đi kèm gương chiếu hậu được bao quanh bằng dải đèn LED lạ mắt.
Vòng ra đằng sau, bạn sẽ thấy đèn hậu dạng LED nối liền với nhau theo phong cách của đèn pha. Trên cản va sau là 2 ống xả có thiết kế kỳ lạ nhất từ trước đến nay.
Bên trong Ssangyong XAVL lại xuất hiện không gian nội thất đa dụng như xe minivan. Ssangyong XAVL có đủ chỗ cho 7 người ngồi với 3 hàng ghế.
Trước mặt người lái là bảng đồng hồ kỹ thuật số hiện đại, gợi liên tưởng đến Virtual Cockpit của Audi.
Theo hãng SsangYong, XAVL có hàng loạt công nghệ hiện đại như phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ chuyển làn đường, đèn pha tự động và phát hiện điểm mù. Bên cạnh đó, người ngồi bên trong Ssangyong XAVL có thể giải trí bằng hệ thống Wi-Fi.
Dù sở hữu thiết kế rắn rỏi và nội thất 7 chỗ nhưng Ssangyong XAVL lại gây thất vọng vì động cơ nhỏ bé.
Hãng SsangYong chỉ dùng động cơ xăng 1,5 lít và diesel 1,6 lít cho XAVL. Động cơ kết hợp với hộp số sàn hoặc tự động cùng hệ dẫn động 1 cầu.
Hiện hãng SsangYong chưa tiết lộ kế hoạch đưa XAVL lên dây chuyền sản xuất thương mại. Đại diện SsangYong chỉ khẳng định XAVL chính là mẫu xe cho thấy hướng thiết kế tương lai của hãng.
Theo Trí Thức Trẻ