+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Lamborghini sắp cạn ý tưởng đặt tên siêu xe mới vì lý do 'chẳng giống ai'

Cập nhật: 19:47 23/03/2024
Vấn đề rắc rối này chắc chắn không ai gặp phải ngoại trừ Lamborghini.
 
Phần lớn tên gọi xe Lamborghini trong lịch sử lấy cảm hứng từ bò tót. Lấy ví dụ, tên gọi Miura lấy từ một trang trại chuyên chăn nuôi bò tót tại Tây Ban Nha. Revuelto - siêu xe hybrid mới nhất của Lamborghini thì lấy cảm hứng từ một chú bò tót có sở thích... nhảy lên khán đài khi đã làm điều này tới 8 lần trong sự nghiệp.
 
Hậu duệ Lamborghini Huracan sẽ ra mắt trong năm 2025 cũng sẽ được đặt tên liên quan tới bò tót. Tuy nhiên, theo CEO Stephan Winkelmann, quỹ từ mà Lamborghini có thể sử dụng để đặt tên xe đang trở nên ngày một hạn hẹp.
 
 
Cách đặt tên xe của Lamborghini tạo ra một cá tính rất riêng cho thương hiệu Italia nhưng bù lại cũng giới hạn lựa chọn của họ đi rất nhiều. Ảnh: Thomas van Rooij
 
"Còn rất ít tên gọi mà Lamborghini có thể sử dụng được liên quan tới bò tót. Nguyên nhân là bởi những tên gọi đạt chuẩn vừa phải nghe ổn trong nhiều ngôn ngữ khác nhau, vừa phải có chuyện gây cảm hứng đi kèm và cũng phải 'tự do', không bị đăng ký bản quyền bởi các bên khác", vị CEO chia sẻ.
 
Vì giới hạn tên gọi, Lamborghini đã phải ngưng sử dụng tên bò cho các dự án không nằm trong đội hình chủ lực. Lấy ví dụ, tên gọi mẫu xe đua thử nghiệm mới của Lamborghini được chọn là SC 63 (kết hợp từ tên viết tắt phân nhánh đua Squadra Corse và 1963 - năm Lamborghini thành lập).
 
Hậu duệ của Lamborghini Huracan chưa được công bố động cơ sử dụng. Tuy nhiên, 100% xe sẽ dùng công nghệ điện hóa bổ trợ động cơ. Trái tim này có thể là loại V10 như xưa hoặc có thể được hạ xuống V8 nếu không thể đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật/khí thải yêu cầu.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng