+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Lamborghini và Porsche khiến Ferrari 'nóng mặt' trước xu thế siêu xe gầm cao

Cập nhật: 23:28 26/11/2022
(Tổ Quốc) - Với PorscheLamborghini liên tục chào sân các mẫu xe thể thao địa hình hóa, liệu Ferrari có muốn bám đuổi các đối thủ của mình?
 
Porsche trong tuần qua đã hé lộ 911 Dakar - phiên bản off-road hóa sản lượng giới hạn 2.500 chiếc với gầm cao hơn cùng hàng loạt đồ chơi tùy biến riêng để giúp xe vận hành đa địa hình dễ dàng. Những thông tin phát đi từ thương hiệu Đức cho thấy bản này sẽ tiếp tục đồng hành cùng 911 trong các thế hệ kế tiếp cho tới khi xe biến mất thì thôi.
 
 
Lamborghini hiện cũng đang chuẩn bị ra mắt Huracan Sterrato - mẫu xe chạy động cơ đốt trong thuần chủng không điện hóa cuối cùng của hãng. Tương tự Porsche 911 Dakar, bản này cũng được thiết kế với xu hướng off-road hóa.
 
Ferrari, với tư cách là thương hiệu nhất nhì phân khúc xe thể thao toàn cầu, chắc chắn khó lòng đứng im nhìn các đối thủ của mình bành trướng lãnh thổ. Họ, trên thực tế, cũng đã bước ra ngoài "vùng an toàn" của mình với dự án Purosangue vừa chào sân cách đây không lâu. Liệu thương hiệu "ngựa chồm" tới từ Italia có dám làm một canh bạc nữa?
 
Nếu chọn xe off-road hóa, Ferrari lập tức có 2 ứng viên sáng giá. Một trong số đó không gì khác là chiếc SUV ta vừa nhắc đến. Cái tên còn lại là SF90 - siêu xe hybrid sạc điện đặt động cơ giữa. 
 
 
 
Với động cơ V8 và 3 mô tơ điện, cấu hình truyền động của xe rất phù hợp cho một mẫu xe địa hình vì khả năng tương thích dẫn động 2 cầu, đó là chưa kể tới công suất khủng (986 mã lực trên bản gốc). 
 
Câu hỏi đặt ra chỉ là Ferrari có nhất thiết phải bám đuổi các đối thủ của mình hay không khi họ, từ trước tới giờ, luôn khẳng định không quan trọng doanh số mà muốn cân bằng yếu tố này với độ hiếm để giữ bản sắc và giá trị thương hiệu.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng