+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Lật đổ Toyota, Mercedes-Benz trở thành thương hiệu ô tô có giá trị nhất thế giới

Cập nhật: 17:14 12/03/2018

Nhiều khách hàng của Toyota đang chuyển sang sử dụng các thương hiệu hạng sang, trong đó có Mercedes-Benz.

Theo báo cáo mới đây của Brand Finance, Mercedes-Benz là thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới với giá trị 43,9 tỷ USD, tăng 24% so với năm trước. Đóng góp quan trọng vào thành tích này là doanh số 2,3 triệu xe, tăng 9,9%.

Tụt xuống vị trí thứ 2 là Toyota. Giá trị của hãng xe Nhật giảm xuống còn 43,7 tỷ USD. Bám sát phía sau là BMW với 41,8 tỷ USD, tăng 6%.

Brand Finance giải thích lý do Toyota suy giảm giá trị là do các khách hàng ở nhiều thị trường đã chuyển hướng từ việc sử dụng các mẫu xe của Toyota sang các thương hiệu cao cấp hơn bao gồm Mercedes-Benz.

Giám đốc điều hành của Brand Finance, David Haigh, cho biết: "Mercedes-Benz đã phát minh ra ô tô và hiện tái định nghĩa ngành công nghiệp này với các chiến lược độc đáo. Thành công của họ đã được khẳng định bởi dòng xe SUV và sự tiến triển của các công nghệ mới".

 

Trong 10 thương hiệu xe ô tô có giá trị nhất thế giới, sau Mercedes-Benz, Toyota và BMW, là Volkswagen, Honda, Nissan, Porsche, Ford, Audi và Chevrolet.

Xét về tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu thay đổi giữa năm 2017 và năm 2018, Aston Martin dễ dàng chiếm lấy vương miện, vì giá trị tăng vọt lên 268%. Các thương hiệu khác được hưởng sự nhảy vọt đáng kể là BYD (211%), Haval (124%), Tesla (106%), Jaguar (105%) và Smart (103%).

Theo Trí Thức Trẻ

 

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng