+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Lexus NX hoàn toàn mới trình làng ASEAN, ngày về Việt Nam không còn xa

Cập nhật: 10:02 07/12/2021
Thái Lan là thị trường ASEAN đầu tiên nhận được Lexus NX 2022.
 
 
 
Đầu năm nay, Lexus NX hoàn toàn mới đã chính thức ra mắt tại thị trường quốc tế. Tại ASEAN, Lexus NX 2022 cũng vừa trình làng tại triển lãm ô tô quốc tế Thái Lan 2021. Được biết, xe cũng sẽ cập bến các thị trường còn lại trong khu vực từ nay cho tới đầu năm 2022.
 
Lexus NX 2022 sử dụng nền tảng mới gọi là Toyota New Global Architecture (TNGA). Về kích thước, xe có kích thước tổng thể lần lượt là 4.660 x 1.865 x1.640 mm. So với thế hệ cũ, mẫu Crossover hoàn toàn mới hiện dài hơn và rộng hơn 20 mm đồng thời cao hơn 5 mm. Thêm vào đó, trục cơ sở cũng dài hơn 30 mm và hiện đạt mức 2.690 mm.
 
 
 
Về ngoại thất, Lexus NX hoàn toàn mới đã tái thiết kế một chút để trông tròn trịa hơn. Cụ thể, xe giảm bớt các đường nét góc cạnh để tạo ra các đường cong và góc bo tròn mượt mà hơn. Bên cạnh đó, mẫu xe mới của thương hiệu hạng sang Nhật Bản cũng đi kèm lưới tản nhiệt mới tương tự như trên Lexus IS.
 
Trong khi đó, phía sau xe có cặp đèn hậu LED mới nối liền với nhau với bóng LED hình chữ L. Tuy nhiên, có lẽ thay đổi đáng chú ý nhất là việc huy hiệu chữ ‘L’ ở đuôi xe đã được thay thế bằng chữ ‘L E X U S’.
 
Giống như ngoại thất, Lexus NX hoàn toàn mới cũng có sự thay đổi về nội thất. Giờ đây, xe có bảng điều khiển thân thiện với người dùng hơn. Các tính năng đáng chú ý bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn, vô-lăng bọc da tái thiết kế, nội thất 2 tông màu, hiển thị head-up và đèn gầm nội thất LED.
 
Tại Thái Lan, Lexus NX 2022 đi kèm với hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng cỡ lớn 14,0 inch. Thực tế, hệ thống này có hỗ trợ Bluetooth, USB, Apple CarPlay không dây, Android Auto và định vị.
 
Lexus NX hoàn toàn mới đã không còn touchpad trung tâm và bây giờ người lái xe chỉ cần sử dụng màn hình cảm ứng khi lướt menu. Trong khi đó, bảng điều khiển điều hòa tự động 2 vùng cũng được thiết kế lại và hiện có 2 mặt số mới.
 
Dưới nắp ca-pô, Lexus NX hoàn toàn mới tại Thái Lan có sẵn 2 tùy chọn động cơ. Trong đó, hệ thống truyền động plug-in hybrid (PHEV) mới được gọi là 450h+ và phiên bản hybrid tiêu chuẩn có tên là 350h.
 
Lexus NX 450h+ sử dụng động cơ hút khí tự nhiên 2.5L tạo ra công suất 185 mã lực và mô-men xoắn 228 Nm. Kết hợp với 2 động cơ điện đặt ở trục trước và trục sau, xe tạo ra tổng công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm.
 
Nhờ trang bị bộ pin lithium-ion 18,1 kWh, Lexus NX 450h+ có thể chạy được tối đa 87 km chỉ bằng năng lượng điện thuần túy và đạt tốc độ tối đa 135 km/h. Đáng chú ý, xe sử dụng hệ thống E-Four 4WD để đảm bảo độ bám đường mọi lúc mọi nơi.
 
Đối với Lexus NX 350h, xe có động cơ 2.5L giống như NX 450h+ nhưng chỉ đi kèm với một động cơ điện và dẫn động cầu trước. Được biết, phiên bản này có tổng công suất 237 mã lực và cũng được đi kèm hộp số E-CVT.
 
Để giữ an toàn cho người ngồi trong xe, Lexus NX hoàn toàn mới trang bị tiêu chuẩn với hệ thống Lexus Safety System+. Theo đó, mẫu crossover sở hữu một loạt các tính năng an toàn thông minh bao gồm hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, đèn pha thích ứng, hỗ trợ theo dõi làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ đỗ xe thông minh.
 
Do Lexus NX 2022 hiện đã có mặt tại Thái Lan, dự kiến không lâu nữa mẫu crossover thế hệ mới sẽ cập bến các thị trường ASEAN khác, trong đó có Việt Nam.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng