+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Lexus NX200t vs. BMW X3: Cuộc chiến Nhật - Đức

Cập nhật: 19:50 29/05/2015

Lexus NX200t đã chính thức đặt chân tới Việt Nam, mở ra cuộc chiến mới trong phân khúc crossover hạng sang với đối thủ BMW X3.

 

Là chiếc crossover hạng sang hoàn toàn mới, Lexus NX200t nhận được không ít những lời khen chê khác nhau từ giới phê bình và khách hàng. Tuy nhiên, không thể phủ nhận NX200t đang mang trên mình những sự nỗ lực của Lexus nhằm tấn công vào phân khúc mà chiếc xe hướng tới.

 

Cuộc chiến giữa hai chiếc crossover hạng sang giữa Lexus NX200t và BMW X3

Được giới thiệu lần đầu tại triển lãm Detroit Auto Show năm 2003, BMW X3 sở hữu doanh số vô cùng ấn tượng kể từ khi ra mắt kéo theo sự tham gia của các ông lớn như Range Rover Evoque, Mercedes-Benz GLK, Audi Q5. Sau đây chúng ta sẽ cùng đưa ra một vài so sánh nho nhỏ để giúp bạn có những quyết định đúng đắn mỗi khi phân vân giữa hai chiếc xe này.

 

1. Thiết kế

Xét về ngoại hình, NX200t là sự kết hợp giữa một chiếc SUV và cá tính độc đáo của một chiếc xe thể thao. Thiết kế thể thao mạnh mẽ được hiển thị rõ rệt ở phần mặt trước của xe. Những đường nét góc cạnh sắc sảo của lưới tản nhiệt, cụm đèn pha 3 bóng dạng LED và đèn ban ngày tích hợp 39 bóng LED nhỏ được đặt theo hình chữ L cách điệu ghi đậm dấu ấn thiết kế của Lexus.

  

Lexus NX200t

Toàn thân xe xuất hiện khá nhiều những đường gân nổi tạo nên sự mạnh mẽ cho chiếc xe. Cặp gương chiếu hậu tích hợp dải đèn LED báo rẽ, tay nắm mở cửa được trang bị đèn phát sáng. Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu LED tạo hình chữ L liền khối mượt mà vuốt nhẹ sang hông. Vòm bánh xe loa rộng với bộ la-zăng hợp kim nhôm 18-inch 5 chấu kép thể thao.

Trong khi đó, X3 cũng có ngoại hình gây ấn tượng với đèn chiếu sáng 2 vòng corona nối liền lưới tản nhiệt đặc trưng, mí mắt đèn sử dụng công nghệ LED. Cản trước với những đường gân tạo thành hình chữ X - một trong những đường nét đặc trưng của X-Series.

  

BMW X3 xDrive20d

Ở phần thân là những đường gân dập nổi tạo thế bệ vệ cho X3 đi cùng cặp mâm hợp kim thể thao 18-inch hình chữ Y và gương chiếu hậu tích hợp báo rẽ. Điểm nhấn ở phần đuôi xe là cụm đèn hậu LED cùng phần cản sau mang lại vẻ vững chãi khi nhìn từ phía sau.

 

2. Nội thất

Là chiếc xe crossover đậm chất thể thao, NX200t tập trung vào khu vực người lái với đầy đủ chức năng cần thiết và được bố trí khá hợp lý. Cụ thể như vô lăng 3 chấu kết hợp các nút điều chỉnh nhanh, cụm đồng hồ có sự có mặt của màn hình đa thông tin màu 4,2-inch và nút Start/Stop bên cạnh. Cùng với đó là ghế trước được thiết kế thể thao hạ thấp ôm sát lấy người ngồi.

Bảng điều khiển trung tâm với tấm ốp kim loại sáng bạc đi cùng màn hình thông tin đa phương tiện 7-inch và đồng hồ sang trọng đặt dưới. Sự sang trọng trên NX200t còn được thể hiện qua các chi tiết sử dụng vật liệu da và gỗ.

  

Ngoài ra, NX200t còn được trang bị ghế sau chỉnh điện có thể gập vào mở rộng khoang hành lý, cửa sổ trời, âm thanh 8 loa Pioneer và hệ thống điều hoà 2 cùng độc lập cho hàng ghế trước.

Không hề tỏ ra kém cạnh, nội thất của chiếc crossover hạng sang đến từ Đức cũng được trang bị ghế ngồi bọc da, ốp gỗ nâu sậm bảng táp-lô. Màn hình trung tâm 6,5-inch này được thiết kế nổi bật hơn với 2 đường viền crôm cách điệu, bố trí hướng về người lái một góc 7 độ, giúp quan sát dễ dàng và thuận tiện. Nổi bật là cần số tự động 8 cấp với thiết kế đẹp mắt với các nút hỗ trợ vận hành và chuyển chế độ vận hành được viền crôm.

  

Bên cạnh đó, Hàng ghế sau của BMW X3 có thiết kế hài hòa, tinh gọn, đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển cho 5 người, đảm bảo không gian rộng rãi, có khả năng gấp theo 03 nấc 40:20:40, giúp thể tích khoang hành lý được điều chỉnh linh hoạt từ 550 lít, đến tối đa 1.600 lít.

 

3. Trang bị an toàn chủ động

Ở hạng mục trang bị an toàn chủ động, Lexus trang bị cho đứa con của mình các công nghệ hàng đầu như kiểm soát hành trình (Cruise Control), chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ phanh điện tử (EBD), kiểm soát khả năng bám đường (Traction Control), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (Brake Assist), kiểm soát ổn định thân xe (VSC) cùng 8 túi khí SRS tiêu chuẩn.

Là sản phẩm của người châu Âu, BMW X3 sở hữu những trang bị điển hình như chế độ vận hành như chống bó cứng phanh ABS, cân bằng thân xe điện tử (DSC), hỗ trợ xuống dốc, tự động khóa cửa xe khi vận hành, kiểm soát cự ly khi đỗ xe (PDC).

 

4. Động cơ

Trái tim của Lexus NX200t là động cơ xăng tăng áp 2.0L hoàn toàn mới của Lexus, sản sinh công suất 235 mã lực. Đi kèm với đó là hộp số tự động 6 cấp mới có khả năng tính toán được mô-men xoắn mà động cơ cần.

Động cơ xăng tăng áp 2.0L hoàn toàn mới của Lexus trên NX200t

Trong khi đó, BMW đang phân phối chính hãng 3 phiên bản X3 đi kèm 3 động cơ khác nhau, cụ thể như sau:

  • BMW X3 xDrive20i: động cơ I4 2.0L TwinPower Turbo, sản sinh công suất 184 mã lực, mô-men xoắn cực đại 270Nm, tốc độ tối đa 210 km/h. Sử dụng hộp số tự động 8 cấp
  • BMW X3 xDrive28i: động cơ I4 2.0L TwinPower Turbo, sản sinh công suất 245 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350Nm, tốc độ tối đa 230 km/h. Sử dụng hộp số tự động 8 cấp
  • BMW X3 xDrive20d: động cơ Diesel I4 2.0L TwinPower Turbo, sản sinh công suất 190 mã lực, mô-men xoắn cực đại 400Nm, tốc độ tối đa 210 km/h. Sử dụng hộp số tự động 8 cấp

Khối động cơ trên BMW X3 xDrive20d

 

5. Giá bán

  • Lexus NX200t: 2.408.000.000 VNĐ
  • BMW X3 xDrive20i: 2.148.000.000 VNĐ
  • BMW X3 xDrive28i: 2.479.000.000 VNĐ
  • BMW X3 xDrive20d: 2.255.500.000 VNĐ

 

6. Kết luận

 

Nhìn chung, giá bán của 2 chiếc xe này không có sự chênh lệch quá lớn. Do vậy, nếu bạn yêu một chiếc xe có thiết kế phá cách, thể thao mà sở hữu khoang cabin hướng tới người lái nhiều hơn thì Lexus NX200t sẽ là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, để phù hợp với các chuyến đi xa cần mang theo nhiều hành lý và cái thiết kế chắc chắn, bền bỉ của người Đức thì rõ ràng BMW X3 sinh ra là dành cho bạn.

 

Theo Tri Thức Thời Đại

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng