+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Lexus RC 2019 - Khi người Nhật làm xe thể thao hạng sang

Cập nhật: 08:25 20/06/2019
Lấy cảm hứng từ mẫu Coupé LC trứ danh, Lexus RC đem đến xúc cảm đặc biệt cho những người đam mê tốc độ, nhưng vẫn giữ nguyên những thiết kế sang trọng và đầy tinh tế, mang đậm tinh thần Omotenashi  - đó là sự tiếp đón, chăm sóc khách hàng với tất cả sự tận tụy và chu đáo nhất của người Nhật.
 
 
 
Lexus RC 2019 là mẫu xe thể thao hạng sang dường như còn lại duy nhất tại thời điểm này khi mà hàng loạt những cái tên đến từ nước Đức từ bỏ cuộc chơi này tại thị trường Việt Nam.
 
 
 
Xác định rõ đây là mẫu xe dành cho đam mê, dành cho cho những thú vui dành cho tốc độ, nhưng không phải vì vậy mà Lexus là RC phiên bản 2019 bỏ quên những trang thiết bị đẳng cấp, đầy tinh tế vốn giúp hãng xe sang này “thành danh” tại các thị trường lớn trên thế giới.
 
 
 
Lexus RC 2019 tại Việt Nam được trang bị động cơ xăng Turbo 2.0L đi kèm công nghệ phun xăng trực tiếp, kết hợp hộp số tự động 8 cấp cho công suất cực đại 241 mã lực tại 5.800 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 350Nm tại 1.650 - 4.400 vòng/phút.
 
Với hệ thống dẫn động cầu sau và 3 chế độ lái, chiếc xe này có khả năng tăng tốc từ 0 - 96 km/h hết 7,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa gần 230 km/h.
 
 
 
Điểm đáng quan tâm nhất của việc được trang bị hệ thống tăng áp kết hợp với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp là việc chiếc xe đạt được lực kéo tối đa ngay ở những vòng tùa thấp và với biên độ lớn (dải vòng tua đạt momen xoắn tốt nhất. Điều này đảm bảo cho các” tay chơi” luôn vận dụng được tối đa sức mạnh động cơ ở ngay dải tốc độ thấp, hay khoe dáng trong các đô thị lớn; điều khá quan trọng đối với bất cứ tay chơi xe nào.
 
 
 
Động cơ mạnh, khả năng bứt tốc tốt chưa phải là những gì mà Lexus cung cấp cho RC 300, một loạt thiết kế khí động học đã giúp chiếc xe này tối ưu hơn nữa sức mạnh của mình. Các kỹ sư của Lexus mang tới cho chiếc RC 2019 một hình ảnh thực sự ấn tượng; sắc sảo nhưng đầy thẩm mĩ.
 
 
 
Lưới tản nhiệt 3D dạng con suốt mang tính nhận diện, cụm đèn pha led hoàn toàn mới phối hợp với góc cản trước tạo thành một đường thiết kế hài hoà giữa tính khí động học và hình ảnh một mẫu xe hiện đại. Chi tiết thiết kế này cũng ảnh hưởng tới phía sau xe khi mà cụm đèn hậu Led cũng tuân thủ theo hình L thanh mảnh nhưng sắc nét - một điểm tương đồng trên các mẫu Lexus coupé mới nhất.
 
 
 
Ngoài ra, cửa gió thể thao tích hợp trên cản sau giúp RC vận hành ổn định hơn, đặc biệt các khe gió được thêm vào góc cản sau kết hợp ốp khuôn viền cửa sổ bên dạng vây cá góp phần cải thiện khí động học, đem tới khả năng xử lý lái ổn định hơn.
 
Cùng với đó, bộ mâm hợp kim 5 chấu kép cùng bộ lốp to bản 235/45-18 giúp chiếc xe có độ bám đường tốt hơn, cũng như mang tới sự an toàn cần thiết đối với một mẫu xe thể thao.
 
 
 
Là một mẫu xe thể thao hạng sang, ngoài sức mạnh động cơ, chiếc xe này không thể thiếu những tính năng an toàn cao cấp nhất mà hãng xe Nhật Bản đang sở hữu. Lexus RC 300 phiên bản 2019 tại Việt Nam sở hữu bộ phanh đĩa thông gió cả trước/sau (với đường kính đĩa phanh lên tới 310mm) đi kèm các tính năng hỗ trợ cơ bản như ABS/EBD/BA, cùng với đó là các hệ thống ổn định thân xe điện tử (VSC), hệ thống kiểm soát lực kéo (TRAC), hệ thống quản lý hợp lực kéo (VDIM)…
 
 
 
Đó là chưa kể, một loạt tính năng an toàn điện tử khác không chỉ mang lại sự an toàn cho người cầm lái mà hơn thế, là sự khẳng định đẳng cấp của một thương hiệu lớn của nền công nghiệp ôtô thế giới; bạn có thể nhắc tới công nghệ an toàn cho người đi bộ (mui xe an toàn - pop-up hood), hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA), cảm biến khoảng cách (Clearance sonar) cả trước/sau, hệ thống 8 túi khí bao gồm cả túi khí đầu gối người lái và hành khách phía trước…
 
Đó là chưa kể những hệ thống hỗ trợ khác, như cảnh báo điểm mù/cảnh báo áp suất lốp, đèn pha có hỗ trợ đèn chiếu góc (khi đánh lái) và hệ thống rửa đèn, phanh khẩn cấp phía sau, gương chiếu hậu ngoài tự động chống chói và có tính năng sấy…
 
 
 
Mặc dù tập trung lớn vào các trang bị an toàn, nhưng các kỹ sư Lexus không bỏ quên một giá trị cốt lõi; Đó là một chiếc Lexus. Chính vì vậy, điều không thể bỏ qua đối với mẫu RC 300 này chính là những thiết bị đẳng cấp và tinh tế mà hãng xe Nhật Bản này trang bị.
 
 
 
Lexus RC 2019 tại Việt Nam được trang bị bảng đồng hồ trung tâm và đồng hồ analog điều chỉnh GPS lấy cảm hứng từ chiếc siêu xe thể thao hàng đầu LC 500, phối hợp với đó là nội thất da Smooth cao cấp và có tới 4 lựa chọn màu da đáp ứng những nhu cầu khó tính nhất của khách hàng.
 
 
 
Hàng ghế trước của RC 300 được chỉnh điện toàn bộ (với ghế lái có thể điều khiển 10 hướng), không chỉ có vậy, hàng ghế này còn có tính năng thông gió và có thể nhớ vị trí.
 
Ở vị trí quan trọng nhất của chiếc xe, hệ thống tay lái và ghế ngồi được tích hợp tính năng hỗ trợ người ra vào xe, tay lái có thêm hệ thống chuyển số và thậm chí có luôn tính năng nhớ vị trí. Điều này thực sự hữu ích khi mà với một chiếc coupé 2+2, việc liên tục di chuyển lấy lối đi khiến đôi khi bạn không thể nhớ nổi đâu là vị trí thoải mái nhất của mình.
 
 
 
Trong khi đó, Lexus RC 300 cung cấp hàng loạt thiết bị điều khiển tự động giúp người lái thoải mái hơn, tận hưởng cảm xúc cầm lái; hệ thống điều hoà tự động đi kèm tính năng tự đổi chế độ lấy gió, hệ thống dẫn đường đi kèm bản đồ tiếng Việt, hệ thống cửa sổ trời một chạm/chống kẹt, đèn pha/gạt mưa tự động và theo tốc độ…
 
Ngoài ra, cũng cần kể đến hệ thống giải trí với bộ loa 17 chiếc do thương hiệu Mark Levinson cung cấp, ngoài ra hãng vẫn hào phóng cung cấp đầu đọc DVD đi kèm màn hình 10,3 inch với hỗ trợ USB/bluetooth/AUX…
 
 
 
Thị trường ôtô Việt Nam hiện nay, một xu hướng “nhỏ” nhưng đang len lỏi khá sâu với nhu cầu sử dụng xe hiện nay - “Sở hữu một chiếc xe cho tất cả đi kèm một mẫu xe cho người cầm lái”, nên Lexus RC 300 xuất hiện để đáp ứng nhu cầu đó, với những trang thiết bị đảm bảo thoả mãn những khách hàng khó tính, cá tính nhất.
 
 
 
Lexus RC 300 tại Việt Nam được áp dụng chế độ bảo dưỡng định kỳ miễn phí trong 3 năm hoặc 60.000 km (tùy theo điều kiện nào đến trước) và chế độ bảo hành vòng 3 năm và không giới hạn số km.
 
 
 
Theo Dantri
 
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng