+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Lexus RC200t - coupe điệu đà cho khách Việt Nam

Cập nhật: 14:39 30/12/2016
Thiết kế mềm mại kèm động cơ không quá bốc, RC200t sinh ra dường như chỉ dành cho những người coi xe thể thao là thời trang.
 
Lexus không phải là cái tên truyền thống trong làng xe thể thao. Mãi gần đây hãng này mới tung ra siêu xe đầu tiên LFA làm từ sợi carbon, như bước khởi đầu cho thời kỳ tập trung vào tính năng lái, thay vì thiên về sang trọng và ổn định. 
 
RC không đi quá xa triết lý thiết kế mà Lexus đang theo đuổi. Lưới tản nhiệt hình con suốt rộng, đèn pha sắc cạnh như trên NX, thêm hai hốc gió điểm xuyết. Cụm đèn hậu khá ngầu với các đường nét lấy cảm hứng từ LFA. Hãng xe Nhật chưa tạo nên một RC thu hút cho khách hàng giống như các đối thủ Đức. 
 
 
Lexus RC với thiết kế khá giống các đàn anh sedan.
 
Nhưng với những người mới lần đầu "chơi" xe thể thao thì RC thân thiện và gần gũi. Đủ khác lạ mà không nhận quá nhiều chú ý.
 
Nội thất pha trộn giữa tính thể thao và sang trọng. Ghế ôm lưng bọc da thật bi-colour với những đường viền kiểu xe tính năng cao. Trong khi vô-lăng, bảng điều khiển trung tâm gần như tương đồng dòng sedan Lexus. Có lẽ, hãng xe Nhật muốn khách hàng của mình "lên là lái", không mất công tìm hiểu từ đầu. 
 
Ghế lái RC lọt thỏm xuống sàn và ôm chặt hai bên lưng. Tầm nhìn đột ngột hạn chế nếu chuyển từ một chiếc SUV sang. Cảm giác thể thao thấy rõ. Cần số nhỏ ngắn dứt khoát. Nhưng tiếng nổ thì hơi hiền. Phiên bản ở Việt Nam là loại 2.0 Turbo nên có phần thiếu tính cực đoan trong khi trên thế giới, Lexus có bản RC350 mạnh mẽ hơn.
 
 
Thiết kế nội thất kiểu 2+2. Coupe 2 cửa và 4 chỗ.
 
Lexus RC khởi hành êm ái và rất khó nhận ra đang lái một chiếc coupe, nếu để mọi thứ ở chế độ bình thường. Ngay cả ghế thể thao và hệ thống treo vẫn êm khi đi qua chỗ xóc. Điều này rất thích hợp với nữ hoặc người mới làm quen dòng coupe thể thao. Khác hẳn với kiểu treo cứng và động cơ lúc nào cũng gầm gừ như BMW Z4 hay Porsche Cayman. Thực tế RC200t cạnh tranh với BMW serie 4 coupe hay Audi A5.
 
Đặt chế độ Sport, màn hình công-tơ-mét chuyển đỏ kích thích, RC bắt nhịp nhạy và bốc hơn. Chân ga nhạy và hệ truyền động sang số chậm, ở quãng trên 3.000 vòng/phút. Nhưng mong chờ một sự bứt phá rõ rệt là điều không thể. Động cơ tăng áp turbin vẫn có độ trễ trong tích tắc so với yêu cầu tài xế. Tưởng như RC phải dừng lại "hít hơi" một nhịp trước khi bung sức.
 
Động cơ 2.0 công suất 241 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, hộp số 8 cấp, đẩy chiếc xe nặng 1,7 tấn chạy tốc độ tối đa 230 km/h và lên 100 km/h trong 7,5 giây, chưa đủ cho những tín đồ tốc độ. 
 
 
Nội thất không khác nhiều so với bản sedan.
 
​Nhưng người mới đi coupe thì RC rất lành. Ga trễ có thể xử lý bằng cần gảy số trên vô-lăng. Chỉ cần chuyển về một cấp, vòng tua dựng lên và xe ở trạng thái sẵn sàng hơn. Thân ngắn và trọng tâm thấp khiến RC rất có lợi thế khi đi đèo. Một cú gảy số nhấp ga sẽ có màn vượt ngọt hơn nhiều chiếc sedan khác. Khởi đầu, RC dễ tạo cảm giác buồn chán. Nhưng đi đủ lâu sẽ thấy gần gũi gắn bó hơn, đặc biệt không khiến người đồng hành khó chịu.
 
Là một chiếc xe chơi hạng sang nên RC có đầy đủ các tính năng an toàn. Chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử VSC. Phân phối lực phanh điện tử EBD. Khởi hành ngang dốc. Duy trì độ bám đường TRAC. Kiểm soát động lực tổng hợp VDIM có chức năng ngăn ngừa hiện tượng trượt hay văng xe. Không giống như VSC, VDIM còn tác động vào cả hệ thống lái để giảm thiểu nguy cơ.
 
Hệ thống 8 túi khí, cảnh báo điểm mù, camera và cảm biến trước sau. Mức giá vào khoảng 3 tỷ đồng là lựa chọn khó khăn khi có nhiều dòng xe khác có tính năng sử dụng nhiều hơn như NX hay GS. Vì thế, RC sẽ chỉ dành cho những người thực sự giàu và đam mê khám phá cảm giác mới. 
 
Theo VnExpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng