+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Lô Mitsubishi Xforce đầu tiên về VN: Đe dọa Creta, Seltos, ít nhất 3 bản, có ADAS

Cập nhật: 19:28 08/11/2023
Những chiếc Mitsubishi Xforce đầu tiên đã đặt chân tới Việt Nam, sẵn sàng ra mắt và mở bán vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.
 
Tối muộn 7/11, những hình ảnh đầu tiên của Mitsubishi Xforce tại Việt Nam đã bị rò rỉ. Trong ảnh có tổng cộng 4 chiếc Xforce. Trong đó, chiếc màu trắng nhiều khả năng là bản tiêu chuẩn vì chỉ trang bị mâm 5 chấu kép kích thước nhỏ hơn, không có đèn sương mù, không có tính năng mở cửa rảnh tay, không có cảm biến sau, cản trước và cản sau là nhựa nhám màu đen.
 
 
Chiếc Mitsubishi Xforce có radar phía trước, đồng nghĩa được trang bị gói ADAS
 
Ngược lại, hai chiếc màu cam và màu đỏ trang bị mâm 18 inch 5 chấu đơn, có đèn sương mù, có tính năng mở cửa rảnh tay, có hai cảm biến sau, cản trước và cản sau đồng màu thân xe.
 
Ngoài ra còn có một chiếc màu cam với trần xe màu đen và có radar phía trước. Như vậy, khác với thị trường Indonesia, gói công nghệ an toàn và hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) chắc chắn sẽ được trang bị trên Xforce bản cao cấp ở thị trường Việt Nam. Thông tin này cũng đã được giới tư vấn bán hàng hé lộ từ trước.
 
Gói an toàn này có thể sẽ bao gồm những tính năng như hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo điểm mù, ga tự động thích ứng, đèn pha thông minh...
 
 
 
Theo nguồn tin từ các đại lý, Mitsubishi Xforce có thể ra mắt cuối tháng 12 năm nay hoặc đầu tháng 1 năm sau. Xe nhập khẩu Indonesia, dự kiến được phân phối với 3-4 phiên bản, giá bán dự kiến 650-750 triệu đồng. Xforce được trưng bày tại các đại lý muộn nhất đầu tháng 1/2024. Xe cạnh tranh ở phân khúc SUV/CUV hạng B, đồng hạng với Kia Seltos, Hyundai Creta, Toyota Yaris Cross và Mazda CX-3.
 
Mitsubishi Xforce là phiên bản thương mại của mẫu concept XFC ra mắt toàn cầu tại Việt Nam cuối năm 2022. So với bản concept, Mitsubishi Xforce không khác về kiểu dáng, chỉ thay đổi các chi tiết để phù hợp sử dụng thực tế. Ngày 12/10, xe đã đoạt giải vàng Best Transportation Design (Thiết kế phương tiện xuất sắc nhất) của giải thưởng VMARK 2023. Đây là giải thưởng đầu tiên của Xforce tại Việt Nam dù chưa mở bán.
 
Kích thước dài x rộng x cao của Xforce lần lượt là 4.390 x 1.810 x 1.660 mm, chiều dài cơ sở 2.650 mm. Khoảng sáng gầm 222 mm cao nhất phân khúc.
 
Dù Mitsubishi chưa công bố thông số kỹ thuật của Xforce, nhưng nhiều khả năng mẫu xe này vẫn giữ lại những trang bị nổi bật như màn hình giải trí cảm ứng 12,3 inch, bảng đồng hồ điện tử 8 inch, phanh tay điện tử, hay hệ thống loa cao cấp Dynamic Sound Yamaha Premium nhằm cạnh tranh với các đối thủ đồng hạng vốn đang chạy đua về trang bị, tiện nghi.
 
Khoang nội thất rộng rãi cho 5 người với hàng ghế sau có độ lõm và lưng ghế ngả sâu. Mitsubishi thể hiện sự thấu hiểu khách hàng Đông Nam Á thông qua việc thiết kế khoang nội thất có thể cất trữ 21 chai nước thể tích 600 ml ở các vị trí khác nhau. Bên dưới bệ tỳ tay trung tâm có hệ thống làm mát sử dụng hơi lạnh từ điều hòa.
 
Động cơ là loại 1.5L MIVEC, kết hợp hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Công nghệ AYC tương tự trên Xpander Cross. Ngoài ra, xe còn có 4 chế độ lái, gồm đường bình thường, đường trơn trượt, đường sỏi đá, đường bùn lầy. Đây là lần đầu tiên chế độ lái đường trơn trượt (Wet mode) xuất hiện trên một chiếc Mitsubishi.
 
Xforce được Mitsubishi đặt nhiều kỳ vọng trong chiến lược tập trung vào thị trường Đông Nam Á, giúp hãng xe Nhật Bản mở rộng thị phần và san sẻ doanh số với Xpander. Đại diện Mitsubishi từng công khai kỳ vọng doanh số bán hàng của Xforce tại Việt Nam sẽ vươn tới ngang doanh số của Xpander. Niềm tin này không phải không có cơ sở, trước đó, Mitsubishi Xforce đã nhận được hơn 1.100 đơn hàng tại triển lãm GIIAS 2023 ở Indonesia.
 
Để tăng sức cạnh tranh cho Xforce, Mitsubishi Việt Nam áp dụng ưu đãi cho khách hàng đặt hàng sớm từ ngày 1/9 đến 30/11. Khách hàng sẽ nhận được gói bảo dưỡng miễn phí trong 2 năm hoặc 40.000km (tùy theo điều kiện nào đến trước) và tặng thêm 1.000 điểm trên ứng dụng Mitsubishi Connect+.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng