+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Lộ tài liệu về Nissan Terra 2022 sắp bán tại Việt Nam: Tiết kiệm xăng hơn

Cập nhật: 22:20 20/08/2022
Mẫu xe Nissan Terra vừa được cập nhật thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu trên website của Cục Đăng kiểm, nhiều khả năng là bản nâng cấp sắp ra mắt.
 
Trên Website của Cục Đăng kiểm, thông tin về tiêu thụ nhiên liệu của Nissan Terra mới được công bố. Theo đó, phiên bản có tên Terra VE (không giống bất cứ tên gọi phiên bản nào trước đây) sử dụng máy xăng 2.5L mã QR25 với hệ dẫn động một cầu có mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp trung bình là 8,9 lít/100 km. Ở đường trường và đô thị, xe tiêu thụ lần lượt 7,3 lít/100 km và 11,5 lít/100 km.
 
 
Thông tin về nhiên liệu tiêu thụ của Nissan Terra trên trang web của Cục Đăng kiểm.
 
Đối chiếu với phiên bản sử dụng chung động cơ QR25 với hệ dẫn động một cầu ra mắt hồi năm 2018, mẫu mới tiết kiệm hơn. Bản cũ tiêu thụ nhiên liệu trung bình 9,28 lít/100 km, còn riêng đường trường là 7,61 lít/100 km, đường đô thị là 12,08 lít/100 km.
 
Như vậy, Nissan Terra mới có thể được bán tại Việt Nam và vẫn dùng động cơ xăng, thay vì diesel như các đối thủ. Nếu giống bản cũ, động cơ này cho công suất 169 mã lực, mô-men xoắn 241 Nm, kết hợp số tự động 7 cấp.
 
Nissan Terra 2022 sẽ là bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift). Thiết kế xe trau chuốt hơn, còn kiểu dáng tổng thể giữ nguyên. Đầu xe có lưới tản nhiệt lớn và đèn chiếu sáng tích hợp 4 thấu kính LED hiện đại. Đèn hậu LED cũng được làm mới giao diện. Bộ mâm mới có thiết kế 6 chấu phối 2 tông màu tương phản kích thước 18 inch.
 
 
Thiết kế Terra 2022 khác biệt chủ yếu ở đầu và đuôi xe.
 
Ở nội thất, Terra mới có một vài điểm mới có thể dễ nhận ra bằng mắt thường. Cụm đồng hồ mới kết hợp analog và màn hình lớn. Màn hình trung tâm có kích thước 9 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto. Vô-lăng 3 chấu kiểu mới, gần giống trên Navara. Một số trang bị hiện đại khác có điều hoà tự động, gương chống chói tự động tích hợp màn hình hay phanh tay điện tử.
 
Công nghệ trên Terra được kỳ vọng sẽ có gói an toàn tiên tiến, với các tính năng phanh khẩn cấp tự động, bên cạnh các tính năng cũ như báo lệch làn, cảnh báo điểm mù, báo phương tiện cắt ngang phía sau...
 
Hiện tại, phía đại lý vẫn nhận cọc Terra mới, hứa hẹn bàn giao từ tháng 9. Nissan Việt Nam vẫn chưa công bố bất cứ thông tin gì về mẫu xe này.
 
Trong phân khúc, Toyota Fortuner vẫn là xe bán chạy nhất với 4.483 xe bán ra trong 7 tháng vừa qua. Ford Everest đứng thứ 2 với 2.029 xe. Ngoài ra, phân khúc này còn có Isuzu mu-X đời mới vừa ra mắt và Mitsubishi Pajero Sport.
 
Fortuner vừa có bản lắp ráp, vừa có bản nhập khẩu. Everest được nhập khẩu từ Thái Lan. Terra mới cũng sẽ được nhập từ Thái Lan, theo thông tin từ Cục Đăng kiểm.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng