+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Lỗi túi khí hàng loạt, triệu hồi 1524 xe Honda City tại Việt Nam

Cập nhật: 09:38 28/02/2018

Hơn 1500 chiếc Honda City bị triệu hồi để thay thế bộ thổi khí của túi khí phía trước ghế phụ được sản xuất trong thời gian từ 25/5/2013 đến 6/1/2014 tại nhà máy ở Vĩnh Phúc.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt đợt triệu hồi 1.524 chiếc Honda City liên quan đến lỗi túi khí hành khách phía trước. Loạt xe này bao gồm cả bản số sàn và số tự động, được sản xuất tại nhà máy của Honda Việt Nam thuộc tỉnh Vĩnh Phúc trong thời gian từ 25/5/2013 đến 6/1/2014.

Những xe nằm trong diện bị triệu hồi cần được đưa đến các đại lý ủy quyền để kiểm tra, khắc phục và thay thế miễn phí bộ thổi khí của túi khí hành khách phía trước. Thời gian sửa chữa dự kiến 30 phút/xe bắt đầu từ ngày 10/3/2018 đến 9/3/2019.

Túi khí an toàn trang bị trên các xe nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái và hành khách khi xe bị va chạm từ phía trước. Khi xảy ra va chạm đủ mạnh, bộ điều khiển nhận được tín hiệu sẽ cung cấp dòng điện để kích nổ túi khí, bộ thổi khí sẽ tạo khí nhằm tạo ra một túi đệm khí tránh cho một số bộ phận của cơ thể người va chạm trực tiếp với các phần cứng của xe, sau đó túi khí sẽ tự động xả hơi để không làm kẹt người lái và hành khách trong xe. Trong trường hợp bộ thổi khí tạo ra áp suất quá lớn tại thời điểm túi khí bị kích hoạt khi xe va chạm, vỏ bộ thổi khí hoặc các linh kiện nhỏ có thể bị vỡ, bắn ra gây tổn thương cho người lái và hành khách.

Theo NDT

 

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng