Mẫu xe điện này không cần sạc.
Thị trường Trung Quốc vốn nổi tiếng với các mẫu xe điện. Không chỉ nổi tiếng với việc sản xuất, đây cũng là thị trường xe điện lớn nhất thế giới. Nhờ vậy mà các hãng xe điện nội địa thường có nhiều cơ hội để sản xuất các mẫu xe đáng chú ý. Trong số đó là mẫu Nio ET5 vừa được giới thiệu.
Điểm đáng chú ý đầu tiên là việc hãng xe định vị mẫu Nio ET5 này cạnh tranh trực tiếp với mẫu Tesla Model 3 - mẫu xe điện thường xuyên lọt TOP bán chạy nhất toàn thế giới.
Nio ET5 được định vị cùng phân khúc với Tesla Model 3 - mẫu xe luôn nằm TOP xe điện bán chạy nhất toàn thế giới.
Thật vậy, Nio ET5 nằm cùng phân khúc của Tesla Model 3 khi có chiều dài tương đương, khoảng 4790mm. Bên cạnh đó, Nio ET5 cũng có thiết kế theo phong cách tối giản ở cả nội thất và ngoại thất giống với các mẫu xe của Tesla.
Ở bên ngoài, có thể thấy rằng Nio ET5 có rất ít đường nét uốn lượn, mà thay vào đó là các bề mặt trơn nhẵn. Một số chi tiết nhỏ gợi cảm giác sang trọng có thể thấy như tay nắm cửa ẩn vào thân xe, cửa sổ không khung, cửa hít.
Nội thất của mẫu xe này cũng mang phong cách tối giản, ăn khớp với ngoại thất. Dễ thấy nhà sản xuất đã cố gắng né tránh việc sử dụng nhiều nút điều khiển, thay vào đó là một màn hình cảm ứng 12,8 inch viền kim loại gợi cảm giác sang trọng, nội thất bọc da Nappa và hệ thống đèn nội thất LED 256 màu.
Đèn LED nội thất có thể hiển thị tới 256 màu.
Điểm đáng chú ý nhất trên Nio ET5 nằm ở cự ly mà chiếc xe này có thể di chuyển với pin đầy. Theo công bố của nhà sản xuất, Nio ET5 có thể di chuyển tới 1000km. Để có thể di chuyển xa tới vậy, Nio ET5 dự kiến trang bị khối pin có dung lượng rất lớn, lên tới 150kWh - tức gấp rưỡi dung lượng pin của các mẫu SUV lớn hơn mà VinFast VF e36 là một ví dụ.
Trang bị khối pin lớn cũng đồng nghĩa rằng chiếc xe rất nặng; tuy vậy, Nio ET6 vẫn có thể tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 4,3 giây nhờ chiếc xe có tổng công suất khoảng 475 mã lực và 700Nm mô-men xoắn.
Đặc biệt hơn, người sử dụng sẽ không cần phải sạc pin! Nio hiện đang triển khai một phương án khá thú vị, đó là đổi pin. Cụ thể, Nio triển khai xây dựng các trạm đổi pin (chủ yếu tại Trung Quốc, sắp tới sẽ có mặt tại các thị trường nước ngoài mà Nio tham gia phân phối xe) mà người dùng đi xe tới, máy móc sẽ thực hiện việc lấy pin ra khỏi gầm xe và gắn vào pin mới đã sạc đầy. Tổng thời lượng thay pin như vậy tốn chưa tới 5 phút.
Ngoài ra, Nio ET5 cũng được trang bị nhiều tính năng cao cấp và thông minh. Theo thông tin được công bố thì Nio ET5 có thể kết nối mạng 5G cho tốc độ kết nối cực nhanh, đi cùng với đó là hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao ADAS (Advanced Driver Assistance Systems) với 19 tính năng khác nhau. Nio ET5 cũng được trang bị cảm biến LIDAR độ chi tiết cao, dự đoán sẽ hỗ trợ nhiều cho các tính năng trợ lái.
Với các tính năng này, Nio ET5 sẽ có mức giá khởi điểm quy đổi khoảng 1,170 tỷ đồng. Nio cũng cho biết rằng hãng sẽ đưa Nio ET5 tới các thị trường châu Âu, bao gồm Đức, Hà Lan, Thụy Điển, Đan Mạch vào năm sau, nhưng chưa rõ có tham gia thị trường Bắc Mỹ hay không.
Theo autopro