+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mazda BT-50 ngôi sao của phân khúc bán tải tại Việt Nam

Cập nhật: 11:10 15/06/2015

Là thế hệ thứ 2 được ra mắt tại Việt Nam, Mazda BT-50 phiên bản mới nhanh chóng chinh phục được đông đảo khách hàng đồng thời là một minh chứng sống động rằng một mẫu Pick up không chỉ mang tới vẻ bụi bặm hầm hố mà còn là một kiệt tác với những trang bị tiện nghi ưu việt.

 

Kiểu dáng, thiết kế

 Ngoại hình của xe gây ấn tượng bằng nhiều đường cong chạy xuyên suốt từ đầu cho đến đuôi xe, tạo cho tổng thể chiếc xe một cái nhìn “mềm mại” mà không thiếu cảm giác chắc khoẻ. Thiết kế của xe được hoàn thiện bởi lưới tản nhiệt dạng “tổ ong”, thanh ngang cứng cáp và đơn giản ở bản 2010 đã được thay thế bằng một đường cong đầy sức hút, logo Mazda vẫn được đặt chính giữa nổi bật. Hệ thống đèn pha, xi-nhan và hốc đặt đèn sương mù đều có cấu trúc hình quả trám.

 

 

Những đường nét ấy giúp khuôn mặt BT-50 trở nên “mềm” và quyến rũ như phần đầu xe của một chiếc sedan. Còn phía sau, ngược lại, khá đơn giản và đậm chất pick-up. Cặp gương tích hợp đèn báo rẽ, tay nắm cửa, tay nắm thùng xe hay ốp cản sau đều được mạ crôm sáng bóng tạo nên vẻ cứng cáp và chắc khỏe cho chiếc xe.

 

 

Nội thất, tiện ích

Sau vẻ ngoài đúng “chất” pick-up, Mazda tạo nên sự khác biệt cho BT-50 bằng một nội thất được chế tạo cầu kỳ và phức tạp như… sedan. Vẻ sơ sài vốn dĩ của một chiếc pick-up dân dã nhường chỗ hoàn toàn cho một không gian tương đối sang trọng.

Nội thất hai tông màu xám và rất nhiều các “vệt sáng bóng” của nhôm ốp xuất hiện quanh các đồng hồ hiện thị thông tin, trên mặt bảng điều khiển trung tâm, công tắc cửa, tay nắm cần số…Táp-lô được thiết kế mới cầu kỳ và tinh tế gần như trên các dòng xe du lịch của Mazda. Các ghế ngồi bọc nỉ đều được chế tạo với kích thước lớn hơn, đệm ghế có độ đàn hồi cao đem lại sự thoải mái cho người ngồi, đặc biệt khi đi trên địa hình xấu.

Hệ thống điều hòa nhiệt độ hai vùng độc lập trên khoang lái đem tới hiệu quả cân bằng nhiệt độ tối ưu hơn. Rất nhiều những trang bị phục vụ cho một chuyến hành trình như hộp đựng đồ, gạt tàn di động, giá để cốc được tích hợp tất cả trong một cụm rất tiện dụng.

Phục vụ cho nhu cầu giải trí là hệ thống âm thanh mới với bộ khuếch đại âm 4 kênh, công suất 35W. Bên cạnh đó là hệ thống điều khiển bằng giọng nói, hệ thống chống trộm, gương chiếu hậu gập/chỉnh điện... cùng hệ thống giải trí với ổ CD có hỗ trợ kết nối USB, AUX, Bluetooth... giúp cho lái xe cảm thấy thoải mái nhất khi cùng Mazda BT-50 chinh phục những hành trình dài.

 

Động cơ và vận hành

Ở phiên bản cao nhất, BT-50S được trang bị động cơ dầu I5 3.2L, hộp số tự động 6 cấp cùng hệ dẫn động 2 cầu chủ động. Động cơ này sản sinh sức mạnh 198 mã lực tại 3.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 470 Nm tại 1.750 - 2.500 vòng/phút. Những thông số động cơ nói trên đã biến BT-50S trở thành mẫu xe bán tải mạnh nhất tại Việt Nam.

Trên đường cao tốc, chiếc pickup của Mazda không hề e ngại bất cứ một “người bạn đường” nào đang đi cùng chiều. Hộp số 6 cấp chuyển số mượt mà. Ở tốc độ đều, tiếng ồn vọng vào khoang xe là rất nhỏ, dù BT-50 sử dụng máy dầu. Có chăng, tiếng động cơ chỉ rõ hơn mỗi lần xe tăng tốc hoặc vượt lên đột ngột.

Tại các địa hình mấp mô, chiếc xe lại chứng tỏ một khả năng khác – khả năng offroad. Xe Mazda BT-50 có kích thước 5.365 x 1.850 x 1.821 mm (dài, rộng, cao), độ cao gầm xe 237mm, bán kính vòng quay tối thiếu 6,2m, bộ bánh xe kích thước 265/65-17. Thông số trên khiến BT-50 tự tin băng qua địa hình đá, sỏi gồ ghề.

 

 

Nhờ hệ thống khung gầm dược thiết kế với vật liệu cứng cùng hệ thống treo linh hoạt đã giúp cho BT-50 “bay” qua trong tích tắc nhờ quán tính khi xe băng qua con dốc gấp ở tốc độ 70km/h. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị hệ dẫn động 4 bánh, với 3 chế độ gài cầu: 2H (1 cầu nhanh), 4H (2 cầu nhanh) và 4L (2 cầu chậm). Gài cầu về chế độ 4L chỉ bằng thao tác xoay nút, chiếc xe dễ dàng vượt qua những con đường đầy đá hộc, những ổ voi to do xe tải chở đá tàn phá. Đặt bánh xe qua những vũng nước lớn, trơn trượt, BT-50 “giãy” qua một cách đơn giản nhờ hệ thống chống trượt (TSC).

 

 

BT-50 tạo cho người lái cảm giác phấn khích khi điều khiển nhưng cũng khiến họ vô cùng yên tâm với các thiết bị an toàn. Hệ thống phanh có hỗ trợ chống bó cứng phanh ABS (cho phanh đĩa phía trước), hệ thống cân bằng điện tử DSC, hệ thống kiểm soát tốc độ, hệ thống đèn pha/gạt nước tự động, gương chiếu hậu bên trong chống chói, cảm biến lùi, 4 túi khí... là những công nghệ an toàn cơ bản xuất hiện trên xe.

Theo Lao Động

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng