+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mazda chuyển CX-3 từ Thái Lan về Nhật sản xuất

Cập nhật: 08:53 26/12/2019
Đồng baht tăng khiến hãng Nhật phải đưa một số sản phẩm về quê nhà sản xuất, trong đó có mẫu crossover ăn khách.
 
Quá trình sản xuất và lắp ráp của CX-3 sẽ được chuyển về nhà máy Yamaguchi phía tây nam Nhật Bản ngay trong năm nay. Ở Thái Lan, sản lượng của hãng Nhật là khoảng 135.000 xe mỗi năm.
 
 
 
Mazda CX-3 đã chuyển từ Thái Lan về Nhật sản xuất. Ảnh: MotorTrend
 
Đồng baht đã tăng hơn 8% so với USD trong năm 2018, gây ảnh hưởng xấu tới nền kinh tế với trọng tâm xuất khẩu của quốc gia Đông Nam Á. Sự tăng trưởng kinh tế của Thái Lan đang ở mức thấp nhất kể từ 2014, do tác động từ những "cơn gió ngược", gồm cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung cũng như những bất ổn chính trị.
 
Tuy nhiên, Mazda vẫn có kế hoạch phân bổ khoảng 33 triệu USD để nâng cấp nhà máy ở Thái Lan trong năm 2020. Nhà máy AutoAlliance Thailand (AAT) tại tỉnh Rayong là liên doanh của Mazda và Ford, nơi sản xuất 270.000 xe mỗi năm.
 
Theo Chủ tịch bán hàng của Mazda Thái Lan, Chanchai Trakarnudomsuk, khoản đầu tư sẽ nhằm nâng cấp máy móc và dây chuyền. AAT là nơi xuất xưởng các mẫu Mazda2, Mazda3, CX-3BT-50, để bán ra ở thị trường nội địa cũng như xuất khẩu. Trong đó, CX-3 - bắt đầu sản xuất tại Thái Lan từ 2015 - đã bắt đầu quá trình dịch chuyển từ đầu tháng 12.
 
Tại Việt Nam, hai mẫu Mazda2 và bán tải BT-50 hiện được nhập từ Thái Lan. Giá khởi điểm của Mazda2 là 509 triệu, còn BT-50 từ 655 triệu đồng.
 
Theo VnExpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng