Mazda vừa chính thức công bố giá bán tất cả các phiên bản của CX-5 2017 tại thị trường Nhật Bản bắt đầu từ 2.462.400 Yên (21.380 USD).
Cụ thể Mazda CX-5 2017 sẽ được phân phối ra thị trường Nhật Bản với 2 nhóm chính là động cơ xăng và đồng cơ Diesel. Với động cơ xăng, Mazda CX-5 2017 có giá từ 2.462.400 Yên (21.380 USD) cho bản 2WD 20S, tiếp đến là 2.689.200 Yên (23.350 USD) cho bản 2WD 20S Proactive có thêm i-ActivSense với đầy đủ các tính năng an toàn và mâm 19 inch.
Mazda CX-5 2017 có giá từ 21.380 USD.
Phiên bản 2.5 AWD và 25S AWD Proactive sẽ có giá bán lẻ đề xuất từ 2.689.200 yên (23.350 USD) và 2.916.000 Yên (25.319 USD). Và cao cấp nhất ở nhóm máy xăng là phiên bản 25S 2WD L Package và 25S 2WD L Package được trang bị gói da bọc cao cấp, đèn sương mù dạng LED kèm giá lần lượt 2.986.200 Yên (25.928 USD) và 3.213.000 Yên (27.898 USD).
Với nhóm máy dầu, Mazda CX-5 2017 bắt đầu từ bản XD 2WD giá 2.775.600 Yên (24.100 USD), Tiếp đến là XD AWD giá 3.002.400 Yên (26.069 USD). CX-5 XD 2WD proactive và XD AWD Proactive có giá lần lượt là 3.002.400 Yên (26.069 USD) và 3.229.200 Yên (28.038 USD). Cuối cùng là 2 phiên bản XD L 2WD và XD L AWD có giá 3.299.400 Yên (28.648 USD) và 3.526.200 Yên (30.617 USD).
Mazda CX-5 2017 ra mắt thị trường toàn cầu lần đầu tiên tại Los Angeles Auto Show 2016, xe sở hữu ngoại hình vuông vắn và góc cạnh hơn, thừa hưởng nhiều ngôn ngữ thiết kế từ "đàn anh" CX-9. Lưới tản nhiệt rộng hơn, tạo hình dạng tổ ong thay vì thanh ngang như đời trước. Đèn pha có đồ họa ánh sáng mới, tạo sự liền mạch với lưới tản nhiệt qua một đường crôm. Phía sau, sự khác biệt dễ nhận thấy nằm ở cụm đèn hậu đồng nhất thiết kế với đèn pha phía trước.
Nội thất cũng được thay đổi toàn diện, nhấn mạnh vào triết lý tập trung vào con người. Các nút bấm, hệ thống chân ga và chân phanh tạo sự thoải mái tối đa cho người điều khiển. Ví dụ như hộc đựng cộc đặt cao hơn, đi cùng cần số cũng được nâng lên 60mm với số tự động và 40mm với bản số tay. Tầm nhìn của người lái cũng tốt hơn, nhờ việc điều chỉnh lại cột A và gương chiếu hậu. Trong khi đó, tầm nhìn phía sau cũng được cải thiện nhờ phần đáy kính sau thấp xuống. Độ ồn giảm 10% so với đời trước ở vận tốc 100 km/h.
Màn hình giải trí trung tâm nhô lên, bắt kịp với xu hướng với các dòng xe khác của Mazda. Cửa gió điều hòa góc cạnh hơn, dùng vật liệu crôm sang trọng để làm viền. Nút bấm Start/Stop bố trí ra ngoài, không còn nằm sâu sau vô-lăng như đời trước. Vô-lăng thay đổi thiết kế. Tất cả tạo nên một cái nhìn thể thao hơn cho người ngồi bên trong. Khoang hành lý có dung tích 505 lít.
Sẽ có sự lựa chọn động cơ khác nhau bao gồm 2.0L máy xăng sản sinh công suất 152,8 mã lực, mô-men xoắn cực đại 196 Nm. Tiếp theo là loại 2.5L SKYACTIV-G máy xăng sản sinh công suất 181 mã lực, mô-men xoắn cực đại 245 Nm. Cuối cùng là loại máy dầu 2,2L SKYACTIV-D twin-turbo sản sinh công suất 169,6 mã lực, mô-men xoắn cực đại 420 Nm.
Theo Autodaily