+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mazda CX-5 đời mới sẽ có tên Mazda CX-50: Dẫn động cầu sau, đòi đấu cả Ford Explorer

Cập nhật: 09:14 06/05/2020
Hệ dẫn động cầu sau cùng động cơ I-6 có thể là cấu hình sẽ được Mazda sử dụng cho CX-50.
 
 
CX-5 đã và đang là một trong những mẫu xe quan trọng nhất của Mazda, thậm chí có vị thế số 1 tại một số thị trường lớn như Mỹ. Doanh số CX-5 đã đứng đầu đội hình thương hiệu Nhật trong 2 năm liên tiếp nhờ mức giá cạnh tranh cùng trải nghiệm lái ấn tượng không thường thấy trên các mẫu SUV, đặc biệt là ở phân khúc phổ thông.
 
Thế hệ CX-5 đầu tiên kéo dài từ 2012 tới 2017 và dù thế hệ thứ 2 vẫn tiếp tục duy trì điểm mạnh tạo ra nhờ khởi đầu như ý, đây không thực sự là nâng cấp toàn diện bởi khung gầm sử dụng vẫn là loại cũ khiến các tùy chọn động cơ và hộp số không thể cải tiến quá xa.
 
Theo Coche Spias, khi Mazda thực hiện lên đời cho CX-5 vào 2022, hãng sẽ thực hiện thay đổi khung gầm mẫu SUV cỡ trung này dựa trên văn bản nội bộ được họ tìm thấy cho thấy tùy chọn động cơ I-6 mới sử dụng công nghệ SkyActiv-X.
 
 
 
Động cơ I-6 đời mới của Mazda, theo Coche Spias, có cả bản xăng (tên mã SkyActiv-X 3.0 48V M Hybrid) và bản dầu (SkyActiv-D 3.3). Thông tin này thực tế đã được hãng xe Nhật xác nhận từ trước nhưng dung tích động cơ tới giờ mới được làm rõ, trong đó bản diesel khá kỳ lạ khi mỗi xy-lanh có dung tích 0.55 L so với mức 0.45 L trên động cơ 1.8L của Mazda3.
 
Về phần I-6 SkyActiv-X, động cơ 3.0L trên nhiều khả năng là bản nâng cấp từ dòng 2.0L của Mazda3 và CX-30 được tăng cường bộ siêu nạp để duy trì luồng khí bơm vào buồng đốt, qua đó hạn chế độ trễ so với bộ tăng áp. Hậu tố 48V M cho thấy xe sử dụng công nghệ hybrid bổ trợ.
 
Vẫn theo Coche Spias, CX-5 đời mới sẽ chọn tên gọi CX-50 để nhấn mạnh yếu tố điện hóa và theo bước thay đổi của CX-3/CX-30 mới đây. Thay đổi khung gầm từ loại cầu trước sang cầu sau sẽ giúp xe cạnh tranh tốt hơn với Ford Explorer.
 
 
 
Dưới đây là các tùy chọn động cơ của Mazda CX-50 được Coche Spias công bố (chưa xác nhận tính xác thực):
 
- SkyActiv-G 2.5 48V M Hybrid 187 mã lực, 270 Nm.
 
- SkyActiv-D 2.2 187 mã lực, 450 Nm.
 
- SkyActiv-G 2.5T 223 mã lực, 420 Nm.
 
- SkyActiv-D 3.3 281 mã lực, 600 Nm.
 
- SkyActiv-X 3.0 48V M Hybrid 281 mã lực, 340 Nm.
 
Theo TTVN

 

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng