Liên tục “phủ sóng” các điểm bán hàng trên cả nước theo tiêu chuẩn nhận diện showroom trong kỷ nguyên mới, Mazda ngày càng chiếm cảm tình của nhiều khách hàng.
10 năm kể từ khi Thaco phân phối chính thức, Mazda đã trở thành "hiện tượng" trên thị trường ôtô Việt với những dấu ấn rõ nét về sự bùng nổ doanh số qua từng năm. Sau thời gian ngắn, thương hiệu này đã đứng số 2 về thị phần xe Nhật vượt qua nhiều đối thủ đồng hương khác.
Để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng nhanh chóng đó, hệ thống showroom và đại lý của Mazda liên tục được mở rộng. Với mong muốn tạo điều kiện cho khách hàng cả nước có thể tiếp cận sản phẩm và dịch vụ của hãng thuận tiện nhất. Do đó, không chỉ tại những thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội, nhiều địa danh phát triển khác như Đà Nẵng, Huế, Nghệ An, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Lâm Đồng...đều có từ hai điểm bán hàng và xưởng dịch vụ trở lên. Ngoài ra, Thaco cũng đầu tư xây dựng và phát triển nhiều điểm bán hàng tại hầu hết các tỉnh miền Tây Nam Bộ cũng như các tỉnh miền núi Tây Nguyên, giúp khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm cũng như dịch vụ của hãng.
Một showroom tiêu chuẩn của Mazda.
"Trước đây, những tỉnh ở miền núi xa xôi muốn mua xe ôtô đều phải xuống Sài Gòn, không chỉ tốn thêm các chi phí mà còn mất thời gian đi lại. Nhưng giờ việc mua xe của người dân ở đây đã dễ dàng hơn. Hiện tại gia đình tôi đang sở hữu hai ôtô Mazda và đều mua ở đại lý Mazda Kon Tum. Một chiếc BT-50 chuyên phục vụ cho công việc làm nương rẫy, chiếc CX-5 để phục vụ cho nhu cầu đi lại hằng ngày của cả gia đình. Từ khi mua chiếc xe này, việc đi Sài Gòn mua sắm của cả gia đình tôi cũng linh động và dễ dàng hơn", một khách hàng tại Kon Tum chia sẻ.
Bên cạnh việc đầu tư về số lượng và cơ sở vật chất, chất lượng phục vụ từ kỹ năng tư vấn cho đến các hoạt động chăm sóc khách hàng luôn được chú trọng cải tiến liên tục với tinh thần tận tâm phục vụ và triết lý "lòng hiếu khách" trong văn hóa Nhật Bản mà Mazda toàn cầu hướng đến.
Ngoài việc ghi dấu ấn với các mẫu xe biệt trong chuỗi hoạt động "Kỷ niệm 100 năm thương hiệu Mazda", điểm nhấn nổi bật còn là các sự kiện giới thiệu các showroom Mazda chuẩn 3S mới. Cụ thể, Thaco đã chính thức đi vào hoạt động 6 showroom Mazda đúng chuẩn toàn cầu tại các tỉnh như: Bắc Ninh, Quảng Nam, Liên Chiểu (Đà Nẵng), Nha Trang, Phan Thiết (Bình Thuận), Vĩnh Long. Con số này đồng thời đưa Mazda Việt Nam chạm mốc 79 điểm bán hàng và 69 Xưởng dịch vụ, hình thành mạng lưới bán hàng thuận tiện và rộng khắp, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận thương hiệu và trải nghiệm dịch vụ. Hiện tại, thương hiệu này có số lượng và độ phủ hệ thống phân phối thuộc top đầu so với nhiều hãng sản xuất, lắp ráp ôtô lâu năm tại Việt Nam.
Không gian trưng bày xe Mazda.
Sự thành công của Mazda là tổng hòa của rất nhiều yếu tố, trong đó hệ thống phân phối đóng góp một phần lớn trong việc mang sản phẩm đến gần với người dùng. Và ngay tại các kênh phân phối này, khách hàng có thể dễ dàng cảm nhận được bản sắc thương hiệu, dấu ấn tinh thần Nhật- văn hóa Nhật từ khâu thiết kế, trưng bày và cả ở sự tận tâm với tiêu chí tất cả vì sự hài lòng cao nhất của nhất của người tiêu dùng Việt. Đây chính là "dòng chảy" xuyên suốt trong quá trình phát triển của Mazda nói riêng và Thaco nói chung trên con đường chinh phục sự hài lòng của khách hàng Việt.
Trong dịp này, Mazda triển khai nhiều chương trình chăm sóc người dùng. Đối với khách hàng mới, hãng xe này mang đến chương trình "Mazda Car Care" để hướng dẫn chi tiết cách vận hành và chăm sóc xe đúng chuẩn. Đối với khách hàng cư trú tại khu vực chưa có xưởng dịch vụ, mô hình Mobile Services sẽ tiếp cận để chăm sóc khách hàng và sản phẩm tận nơi.
Theo VnExpress