+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mazda phải tăng sản lượng lắp ráp CX-5 2017 do nhu cầu của người tiêu dùng quá lớn

Cập nhật: 13:07 19/10/2017

Mới đây, Mazda đã tuyên bố khởi động dây chuyền lắp ráp xe crossover cỡ nhỏ CX-5 2017 tại nhà máy Hofu Plant No. 2 ở tỉnh Yamaguchi, Nhật Bản nhằm tăng sản lượng được lắp ráp của mẫu xe này đáp ứng nhu cầu mua ngày càng lớn của người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Tại Nhật Bản có một nhà máy ở Hiroshima, Nhật Bản bắt đầu lắp ráp mẫu Crossover CX-5 2017 từ tháng 11 năm ngoái. Ngoài ra, còn 2 nhà máy khác lắp đồng thời cả 2 mẫu CX-5 và CX-3. Như vậy, cho đến thời điểm hiện tại khi nhà máy Hofu Plant No. 2 ở tỉnh Yamaguchi đi vào hoạt động, trên thế giới đã có đến 4 nhà máy lắp ráp Mazda CX-5 2017.

Trong số 4 nhà máy trên, 2 nhà máy bên ngoài Nhật Bản được đặt ở Trung Quốc và Malaysia. Mazda CX-5 lắp ráp tại Malaysia sẽ được xuất khẩu sang các thị trường như Thái Lan, có thể sang Philippines, Indonesia, Campuchia và Myanmar trong tương lai.

Được biết, đây là một phần trong kế hoạch kinh doanh Structural Reform Stage 2 kéo dài 3 năm với mục tiêu doanh số toàn cầu là 1,65 triệu xe của Mazda.

Mazda CX-5 2017 bị bắt gặp khi đang chạy thử gần khu vực nhà máy Thaco ở Quảng Nam

Tại Việt Nam Mazda CX-5 2017 vẫn chưa được ra mắt chính thức. Tuy nhiên, gần đây, mẫu Crossover này đã được bắt gặp khi đang chạy thử gần khu vực nhà máy của Thaco ở Quảng Nam.

Mazda CX-5 2017 được ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Los Angeles 2016 ở Mỹ. Thiết kế của xe chịu ảnh hưởng rất nhiều từ 2 người anh em CX-3 và CX-9. Xe có lưới tản nhiệt được mở rộng, đèn pha được thiết kế thanh mảnh hơn trước, hốc gió kéo dài theo chiều ngang tạo cảm giác rộng hơn cho phần đầu xe.

Bên hông xe không có nhiều thay đổi trừ viền cửa sổ xe được mạ crom, ở phía sau, cụm đèn hậu trông sắc sảo hơn và phần nóc xe được thiết kế lại ở cột C.

Mazda CX-5 2017 có không gian nội thất vô cùng mới mẻ với vô-lăng 3 chấu, khởi động bằng nút bấm, trong cụm đồng hồ xuất hiện màn hình 4,6 inch và trên bảng táp-lô được trang bị màn hình 7 inch giống như trên Mercedes-Benz. Xe sử dụng dàn âm thanh Bose cao cấp 10 loa cùng với hệ thống Mazda Connect hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh.

Tại thị trường Mỹ và Nhật Bản, Mazda CX-5 2017 có 3 tùy chọn động cơ khác nhau bao gồm 2 động cơ xăng SkyActiv-G 4 xy-lanh với dung tích 2.0 lít và 2,5 lít và động cơ diesel SkyActiv-D 4 xy-lanh, dung tích 2,2 lít.

Hiện Mazda vẫn chưa công bố thông tin về việc ra mắt CX-5 2017 tại Việt Nam, trong khi đó, đối thủ đồng hương là Honda CR-V phiên bản 7 chỗ sẽ được trình làng vào tháng 11 năm nay.

Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng