+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mazda tiết lộ CX-8 sẽ được bán tại thị trường bên ngoài Nhật Bản

Cập nhật: 08:24 30/09/2017

Trong cuộc họp báo ra mắt CX-5 2017 tại Malaysia gần đây, ông Hiroshi Inoue, giám đốc kinh doanh kiêm chủ tịch Mazda Đông Nam Á đã tiết lộ thông tin về việc mẫu Mazda CX-8 mới có thể sẽ được bán tại thị trường bên ngoài Nhật Bản.

Mazda CX-8 là mẫu crossover 3 hàng ghế được hãng cho ra mắt tại thị trường Nhật Bản vào hồi giữa tháng 9 năm nay. Tuy nhiên, do mới bắt đầu bán ra mẫu CX-9 tại các thị trường khác nên Mazda không tiết lộ thông tin gì về việc có thể bán CX-8 ở thị trường ngoài Nhật Bản.

Mới đây, tại cuộc họp báo ra mắt CX-5 2017 tại Malaysia, Mazda đã đưa ra thông tin về việc có thể bán CX-8 tại thị trường bên ngoài Nhật Bản nhưng hãng vẫn chưa tiết lộ cụ thể là thị trường nào.

Một số thị trường Đông Nam Á như Malaysia hay Việt Nam đã có mẫu crossover 3 hàng ghế CX-9 có thể sẽ không được Mazda lựa chọn để bán ra CX-8.

Về diện mạo, Mazda CX-8 được thiết kế với các cụm đèn pha mỏng và tấm lưới tản nhiệt gần giống như CX-5, tuy nhiên thanh ngang trên lưới tản nhiệt lại giống như của CX-9.

Mazda CX-8 được phát triển chủ yếu dựa trên cơ sỏ gầm bệ của CX-9, kích thước của xe bao gồm chiều dài tổng thể 4.900 mm lớn hơn so với CX-5, chiều rộng 1.840 mm và cao 1.730 mm, chiều dài cơ sở là 2.930 mm.

Chiều dài của xe gia tăng kéo theo việc thiết kế các ô cửa sổ bên cũng khác hoàn toàn với CX-5 và CX-9. Ở phía sau, tấm chắn bùn và ống xả kép của xe cũng được thiết kế mới. Tuy nhiên, thiết kế phía sau của CX-8 vẫn bị ảnh hưởng nặng nề bởi CX-9 như thiết kế đèn hậu quen thuộc với một miếng crôm đặt chính giữa.

Khoang cabin của CX-8 được lấy cảm hứng đáng kể từ CX-5, với cách bố trí bảng điều khiển y hệt trên CX-5 và những trang bị đem đến cảm giác gần gũi từ các cửa điều hòa cho tới tay vịn trung tâm. Tuy nhiên vật liệu sợi carbon được Mazda sử dụng nhiều hơn trong nội thất của CX-8.

Một số chi tiết được vay mượn khác ở CX-8 phải kể đến bao gồm có thiết kế vô lăng, hệ thống thông tin giải trí MZD với màn hình cảm ứng 7 inch, bộ điều chỉnh hệ thống điều hòa tự động và giao diện Commander Control cùng màn hình hiển thị head-up.

Ngoài ra, Mazda còn cung cấp bốn gói nội thất cho CX-8 bao gồm hai gói bọc da chính hãng và hai gói bọc vải. Xe được trang bị các ghế ngồi bọc da Nappa được lựa chọn đặc biệt đi kèm với các chi tiết trang trí bằng gỗ thật để tăng cảm giác ấm cúng cũng như không khí tự nhiên trong chiếc SUV cỡ lớn.

Mazda CX-8 được trang bị động cơ dầu diesel tăng áp SkyActiv-D 2.2 lít được mượn từ CX-5 tuy nhiên được nâng cấp để cho ra sức mạnh 188 mã lực và 450Nm mô-men xoắn cực đại. Sức mạnh này được truyền tới các bánh xe thông qua hộp số tự động 6 cấp SkyActiv-Drive, và hệ dẫn động cầu trước hoặc dẫn động bốn bánh toàn thời gian i-Activ AWD. Mazda CX-8 cũng được trang bị tiêu chuẩn công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control.

Bên cạnhđó, Mazda CX-8 còn sở hữu hệ thống an toàn và hỗ trợ lái xe i-Activsense bao gồm hỗ trợ phanh thông minh Smart City Brake Support (SCBS), đèn pha chủ động Adaptive LED Headlights (ALH), cảnh báo chệch làn đường Lane Departure Warning System (LDWS), cảnh báo va chạm phía sau Rear Cross Traffic Alert (RCTA) và giám sát điểm mù Blind Spot Monitoring (BSM).

Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng