Trong thời gian vừa qua, sự xuất hiện của sản phẩm crossover CX-5 trên các phương tiện truyền thông đã mang lại cho Mazda một hơi thở mới.
Đây là sản phẩm đầu tiên được thiết kế theo ngôn ngữ KODO (ngôn ngữ chuyển động) và cũng là sản phẩm đầu tiên được ứng dụng công nghệ phanh thông minh Smart City Brake Support (SCBS). Hệ thống này có tác dụng tránh hoặc giảm thiểu thiệt hại từ các vụ va chạm ở tốc độ thấp.
Cũng tương tự như thống phanh tự động của Volvo ra mắt nhiều năm trước đây, hệ thống SCBS sử dụng các bộ cảm biến laser đặt trên kính chắn gió để thu thập thông tin về các xe khác tại dải tốc độ từ 4 – 30 km/h hoặc phát hiện có chướng ngại vật ở phía trước.
Trong trường hợp xe trước phanh đột ngột, người lái đạp phanh, hệ thống sẽ tăng áp lực để giảm quãng đường phanh. Còn nếu người lái không đạp phanh, hệ thống cũng sẽ chủ động phanh để tránh va chạm, và hệ thống cũng giảm ngay tốc độ vòng tua của động cơ.
Tại thị trường Nhật Bản, Mazda cũng sẽ ứng dụng gói kiểm soát khả năng tăng tốc cho các sản phẩm sử dụng hộp số tự động. Hệ thống này kết hợp với hệ thống phanh SCBS sẽ chủ động cảnh báo bằng tiếng động và dùng hình ảnh mô phỏng để kiểm soát công suất của động cơ nếu người lái vẫn cố tình tăng tốc trong khi có chướng ngại vật nguy hiểm phía trước.
Mazda cho biết họ có kế hoạch tích hợp SCBS trên tất cả các dòng sản phẩm sắp tới. Trong khi đó, CX-5 là sản phẩm đầu tiên được trang bị và sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào giữa năm nay.
Theo Autodaily