+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mazda triệu hồi 42.000 chiếc Mazda6 dính lỗi túi khí

Cập nhật: 09:09 08/09/2016

Lỗi túi khí không bung vừa khiến 42.000 chiếc Mazda6 dính án triệu hồi về đại lý để sửa lỗi nhưng việc thay thế không thể tiến hành nhanh chóng bởi thiếu nguồn cung.

 

Mazda vừa công bố chiến dịch triệu hồi 42.000 chiếc sedan Mazda6 tại thị trường Mỹ. Đây là đối thủ lớn nhất của Toyota Camry trong phân khúc sedan hạng D tại nhiều thị trường trong đó có Việt Nam. Được biết những chiếc Mazda6 dính lỗi túi khí này được sản xuất trong giai đoạn từ 2009 - 2010. Đáng chú ý, lỗi túi khí trong đợt triệu hồi này không liên quan tới nhà cung ứng Takata.

 

Mazda6 sản xuất trong giai đoạn từ 2009 - 2010 dính lỗi túi khí phải triệu hồi

 

Về cơ bản, nguyên nhân của hai đợt triệu hồi này khác nhau dù cùng liên quan đến bộ phận điều khiển bơm túi khí. Theo đó, mô đun điều khiển túi khí do hãng Continental cung cấp có thể không được phủ lớp bảo vệ thích hợp khiến độ ẩm thẩm thấu vào các linh kiện bên trong khiến bộ phận này bị hư hỏng hoặc hoạt động đúng cách. Phía Mazda cho biết nếu không thay thế bộ phận này các túi khí có thể không bung khi va chạm làm tăng nguy cơ chấn thương cho người ngồi trong xe.

 

Túi khí không bung làm tăng nguy cơ chấn thương đặc biệt là khi va chạm ở tốc độ cao

 

Việc triệu hồi sửa lỗi xe Mazda6 sẽ được bắt đầu vào tháng sau do nguồn cung thay thế có sẵn hiện đang hạn chế. Phía đại lý Mazda sẽ có trách nhiệm thay thế miễn phí bộ phận điều khiển túi khí bị lỗi cho khách hàng.

Theo Thanh Niên

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng