+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mazda2, Attrage giảm giá mạnh, người Việt thêm lựa chọn ô tô tầm giá hơn 300 triệu

Cập nhật: 18:37 20/05/2023
Không cạnh tranh với tốp đầu gồm Vios, Accent, bộ đôi sedan hạng B Mazda2, Attrage có giá bán chỉ ngang các dòng xe ở phân khúc thấp hơn.
 
Mazda2 và Mitsubishi Attrage luôn xếp sau bộ 3 gồm Toyota Vios, Hyundai Accent và Honda City trong bảng xếp hạng doanh số các tháng ở Việt Nam. Mặc dù có doanh số thấp hơn, hai mẫu sedan hạng B này đều có giá khởi điểm thấp hơn hẳn các đối thủ. Trong tháng này, Mazda2 và Attrage còn được đại lý giảm giá thêm nên giá bán thực tế đang rất cạnh tranh khi so sánh với các xe phân khúc thấp hơn như Kia Morning hay Hyundai Grand i10.
 
Theo bảng báo giá mới nhất từ THACO Auto, Mazda2 được giảm giá lên đến 85 triệu đồng. Phiên bản sedan tiêu chuẩn có giá 420 triệu đồng, còn sedan cao cấp nhất chỉ 514 triệu đồng rẻ hơn cả Vios bản giữa. Tại đại lý, giá xe còn giảm thêm vài triệu đồng, khởi điểm từ 415 triệu đồng với phiên bản tiêu chuẩn. Xe được sản xuất năm 2022.
 
 
Mazda2 có giá khuyến mãi chỉ ngang Morning, i10
 
Trong khi đó, Mitsubishi Attrage được khuyến mãi 50% trước bạ theo chương trình chính hãng nhưng được hỗ trợ tới 100% trước bạ tại đại lý. Bản tiêu chuẩn sau giảm còn khoảng 340 triệu đồng rẻ hơn phần lớn phiên bản Morning, Grand i10. Bản cao cấp nhất chỉ khoảng 440 triệu đồng. Những xe được giảm giá mạnh cũng nằm trong lô sản xuất 2022.
 
 
Attrage bản MT thậm chí còn rẻ hơn các xe phân khúc dưới
 
Mức giá bán thực tế của Mazda2 và Attrage rõ ràng đang cạnh tranh với nhóm xe phân khúc dưới gồm Morning, Grand i10. Morning cũng đang được giảm giá nhưng bản tiêu chuẩn số sàn vẫn còn khoảng 380 triệu đồng, đắt hơn Attrage số sàn. Giá niêm yết của Grand i10 dao động trong khoảng 360-455 triệu đồng. Giá bán thực tế tham khảo tại đại lý từ 345 triệu đồng, ngang Attrage tiêu chuẩn.
 
Hơn nữa, cả Mazda2 và Attrage đều được nhập khẩu từ Thái Lan, trong khi Morning và Grand i10 là xe lắp ráp trong nước.
 
Trong tháng này, phân khúc A còn có thêm sự xuất hiện của Toyota Wigo. Giá dự kiến của Wigo từ 384 triệu đến 412 triệu đồng. Phiên bản Wigo cao cấp nhất khi này ngang giá Mazda2 bản tiêu chuẩn, còn phiên bản số sàn thậm chí còn đắt đỏ hơn Attrage bản số sàn.
 
Việc định giá các xe hạng B thấp cùng các chương trình giảm giá mạnh khiến một số mẫu xe phân khúc này trở thành mối đe dọa cho xe hạng A. Trong tháng 4, vua doanh số phân khúc A là Grand i10 chỉ bán được 494 xe, còn Morning xếp sau với 124 xe. Mazda2 và Attrage là các xe có sức bán yếu trong phân khúc B nhưng tháng trước có doanh số lần lượt là 385 xe và 318 xe, cao hơn mức trung bình doanh số của nhóm Morning, Grand i10. Với chương trình giảm giá mạnh tay tháng 5 này, Mazda2 và Attrage có thể sẽ có kết quả bán hàng khởi sắc hơn nữa.
 
Tất nhiên, để sở hữu được một chiếc xe hạng B có giá bằng hoặc rẻ hơn xe hạng A thì người mua phải chấp nhận đánh đổi về trang bị. Ví dụ như Mazda2 Deluxe giá khoảng 415 triệu đồng không có màn hình giải trí, không camera lùi, không cảm biến va chạm, điều hòa chỉnh cơ, còn Grand i10 AT giá khoảng 410 triệu đồng có đủ màn hình giải trí cảm ứng, cảm biến lùi, điều hòa tự động... Bù lại, xe hạng B có không gian bên trong rộng rãi hơn nhờ kích thước xe lớn hơn.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng