+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mazda6 dễ đổi khung gầm mới, có tiềm năng nâng động cơ khủng hơn

Cập nhật: 21:32 02/10/2023
Sau 11 năm giữ nguyên khung gầm, Mazda6 có thể sẽ có thay đổi toàn diện từ trong ra ngoài.
 
Tạp chí Best Car của Nhật Bản - một nguồn tin cực kỳ uy tín xoay quanh... thương hiệu Toyota và chỉ có độ tin cậy 50:50 khi đưa tin về các thương hiệu khác - cho rằng Mazda6 đang tiến tới giai đoạn phát triển cuối cùng. 
 
Nếu đây là sự thật, đó sẽ là tin vui cho những người hâm mộ dòng tên này bởi thế hệ Mazda6 hiện tại đã có mặt trên thị trường 11 năm. 
 
Vẫn theo nguồn tin trên, khung gầm Mazda6 mới được đồn đoán là nền tảng dẫn động cầu sau của đội hình SUV CX. Việc đổi sang khung gầm mới cho phép Mazda6 có thể trang bị động cơ 6 xy-lanh khủng hơn.
 
Thiết kế của Mazda6 đời mới được cho là sẽ có cải tiến cực lớn khi tiến sát phong cách coupe 4 cửa hơn bao giờ hết. Tuy vậy, bộ khung này sẽ không quá phá cách so với những gì mà ngôn ngữ thiết kế Kodo của Mazda xoay quanh.
 
Mazda6 đời mới được kỳ vọng coupe hóa với bộ khung như concept Mazda Vision Coupe
 
Những thông tin trên trái ngược với các luồng tin chính thức về Mazda6. Vào tháng 3/2022, giám đốc kỹ thuật và phát triển Mazda châu Âu Joachim Kunz xác nhận với báo giới khu vực rằng thế hệ kế tiếp của Mazda6 sẽ "không dùng khung gầm mới". 
 
Khi đó, ông cũng cho biết hãng không có dự định phát triển coupe cỡ lớn vì sự đi xuống của phân khúc này và cũng không có ý định trang bị động cơ 6 xy-lanh cho bất kỳ dòng sedan nào.
 
Theo lý giải của Best Car, nguyên nhân khiến Mazda đổi ý được cho là phản hồi cực tốt của người dùng với các dòng xe chạy khung gầm dẫn động cầu sau mới như CX-60 và CX-90.
 
Thời điểm Mazda6 đời mới ra mắt dự kiến rơi vào 2025.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng