+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mazda6 đời 2009 - Thể thao nhưng “ngốn” xăng

Cập nhật: 21:21 20/02/2009

Nếu là người luôn thích những thứ ngọt ngào, như kẹo sôcôla hay kem vani, thì có thể bạn sẽ không chọn Mazda6 đời 2009. Thay vào đó sẽ là Toyota Camry hoặc Honda Accord.

 

 

Các phiên bản mới thiết kế lại của Mazda6 cho năm 2009 có tính năng vận hành và hình thức thể thao hơn, không gian bên trong xe cũng rộng rãi hơn. Nhưng nếu so với Toyota Camry hay Honda Accord, nhược điểm lớn nhất của Mazda6 đời 2009 là tốn xăng.

 

Đánh giá chung

Phiên bản mới của Mazda6 sedan có kích thước lớn hơn bản cũ (ra mắt từ năm 2003), với chiều dài tăng gần 18cm, còn chiều rộng tăng 6cm. Động cơ cũng đã được nâng cấp, cho công suất cao hơn.

Cụ thể, có hai phiên bản: động cơ I4 2.4L công suất 170 mã lực, và động cơ V6 3.7L công suất 272 mã lực (giống động cơ dùng cho xe Mazda CX-9). Cả hai phiên bản đều cso công suất cao hơn xe Mazda6 đời cũ (156 mã lực cho bản động cơ I4 và 212 mã lực cho bản V6).

Hộp số sàn 6 cấp là trang bị tiêu chuẩn cho các phiên bản động cơ I4, tuỳ chọn là hộp số tự động 5 cấp. Trong khi đó, các bản động cơ V6 chỉ có duy nhất một lựa chọn hộp số tự động 6 cấp.

 

 

Mazda6 đời 2009 không thuộc loại xe giá “mềm”, nhưng bù lại là trang thiết bị tiêu chuẩn khá đầy đủ và hiện đại. Ngay từ phiên bản tiêu chuẩn đã có các trang bị như hệ thống ổn định xe điện tử và kiểm soát độ bám đường, các bộ phận trên xe đều điều khiển điện, dàn âm thanh 6 loa, và vô-lăng gật gù, thò thụt tích hợp các nút điều khiển dàn âm thanh.

Với động cơ I4 đi cùng hộp số tự động, Mazda6 có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 11,2 lít/100km trong thành phố và 7,8 lít/100km đường trường. Với hộp số sàn, các mức này tăng thêm 0,5 lít/100km. Với động cơ V6, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Mazda6 đời 2009 là 9,4 - 13,8 lít/100km.

Phiên bản tiêu chuẩn của Mazda6 đời 2009 có giá bán 19.220 USD*, còn bản cao cấp nhất, Grand Touring, có giá 28.420 USD.

Trong mức giá này, Mazda6 có các đối thủ cạnh tranh như Toyota Camry, Nissan Altima, Hyundai Sonata, Ford Fusion, Chevy Malibu, Saturn Aura, Pontiac G6, và Volvo S40.

 

Sau vô-lăng

 

Nếu bạn là người thích xe thể thao nhưng e ngại giá xăng sẽ lại leo thang thì tốt nhất nên chọn phiên bản động cơ I4. Theo kết quả chạy thử của tạp chí Motor Trend, phiên bản này có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 7,8 giây.

Trong khi đó, phiên bản V6 chỉ mất 6,2 giây, nhanh hơn Honda Accord, Toyota Camry và Nissan Altima. Nhưng bản động cơ V6 của Mazda6 lại bị các mẫu xe trên “hạ gục” về khả năng tiết kiệm xăng.

 

 

Ưu điểm của Mazda6 phiên bản mới là tính năng vận hành xuất sắc. Vô lăng nhẹ và nhạy. Kết cấu thân xe vững chắc, hệ thống treo trước sử dụng thanh đòn kép độc lập, giúp xe chạy êm trên đường xóc. Thân xe không tạo cảm giác vặn khi ôm cua, nhưng cũng chưa thật cứng so với một số mẫu xe thể thao khác.

 

 

Nếu loại bỏ yếu tố xăng dầu, xe Mazda6 đời 2009 có tính thực tế khá cao. Cabin rộng rãi hơn phiên bản trước, nhờ kích thước xe lớn hơn, nhưng người ngồi hàng ghế sau sẽ có chút cảm giác chật chội vì thiết kế nóc xe vuốt dốc về đuôi.

Hàng ghế sau có thể gập lại để tăng diện tích khoang chứa đồ khi cần thiết.

 

Có nên mua?

 

Như đã đề cập ở trên, Mazda6 đời 2009 có hai nhược điểm là tốn xăng và giá hơi cao.

Theo tính toán của công ty PIN, chuyên theo dõi giá ô tô tại Mỹ, giá trung bình của Mazda6 là khoảng 24.000 USD, rẻ hơn Chevy Malibu 2009 khoảng 600 USD, tương đương giá xe Honda Accord 2009 (23.905 USD), và đắt hơn Toyota Camry 2009 (22.201 USD) hay Nissan Altima (22.965 USD).

Về mức tiêu thụ nhiên liệu, Mazda6 tốn xăng hơn Camry, Accord, Altima, Hyundai Sonata và Ford Fusion. Trong các xe cùng hạng, chỉ duy có  Chevy Malibu tốn xăng hơn Mazda6.

Theo Dân Trí

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng