+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mazda6 thế hệ mới có thể chuyển sang dẫn động cầu sau

Cập nhật: 09:35 15/04/2020
Mẫu sedan cỡ D sẽ bỏ kết cấu dẫn động cầu trước hiện nay, và dùng động cơ mới khi thế hệ mới ra mắt dự kiến cuối 2022. 
 
Hiện có rất ít thông tin về Mazda6 đời 2023, nhưng chiếc sedan có khả năng sử dụng động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng với công nghệ SkyActiv-X cùng hệ thống hybrid cấp độ thấp 48 V.
 
Động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng được cho là sử dụng cả trên Lexus IS và RC thế hệ tiếp theo. Trong 2019 từng có một số nguồn tin đề cập, rằng cả Toyota và Lexus có thể dùng kết cấu dẫn động cầu sau và động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng mới của Mazda, và cho biết các sản phẩm này sẽ xuất hiện vào đầu thập kỷ này.
 
 
 
Mazda Vision Coupe concept có thể là tiền thân của Mazda6 thế hệ mới. Ảnh: Flickr
 
Mazda6 2023 dự kiến có ngoại hình giống mẫu concept Vision Coupe từng ra mắt tại triển lãm ôtô Tokyo 2017. Mang tên gọi của dòng xe hai cửa, nhưng phiên bản ý tưởng thực tế là một chiếc sedan thể thao với bốn cửa. 
 
Mazda Vision Coupe có nắp ca-pô dài, các đường vuốt nuột nà, những mặt phẳng trơn tru. Trong khi bản concept có bốn ghế, thì Mazda6 thế hệ mới có thể tiện dụng hơn với kết cấu năm ghế.
 
Ngoài ra, thế hệ mới của mẫu sedan cỡ D có thể thêm phiên bản coupe hai cửa. Tuy nhiên, mọi thông tin ban đầu cần chờ sự xác nhận của hãng xe Nhật. Dự kiến cuối 2022 xe mới ra mắt. 
 
Mazda6 thế hệ hiện hành thuộc thế hệ thứ ba, có từ 2012, gồm hai phiên bản: sedan và wagon. Xe phát triển trên kết cấu dẫn động cầu trước. Động cơ đều là loại bốn xi-lanh thẳng hàng với những tùy chọn: 2.0 SkyActiv-G (xăng), 2.5 SkyActiv-G (xăng) và 2.2 SkyActiv-D (dầu). Hộp số sàn hoặc tự động sáu cấp.
 
Tại Việt Nam, Mazda6 hiện bán ra ba phiên bản, với 2.0AT, 2.0AT Premium và 2.5 AT Premium. Các mức giá đề xuất lần lượt 819, 899 và 1.019 triệu đồng. Xe lắp ráp tại Việt Nam. 
 
Theo VnExpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng