+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

McLaren sắp thành 'siêu xe Đức' với dòng máu Anh khi bị hai ông lớn tranh giành

Cập nhật: 12:17 11/01/2022
Thông tin chính thức về việc McLaren về dưới trướng tập đoàn Volkswagen có thể được công bố ngay trong nay mai.
 
Tập đoàn Volkswagen đã không ít lần thể hiện tham vọng bước chân vào đấu trường F1 trong hơn một thập kỷ qua nhưng chưa bao giờ cánh cửa trước mặt họ lại rộng như hiện tại.
 
Cụ thể, từ những tháng cuối năm 2021, thông tin về việc Volkswagen và thương hiệu con Audi đang muốn thâu tóm McLaren đã xuất hiện với tần suất dày đặc. Dù McLaren khi đó phủ nhận cấu trúc thượng tầng của mình có thay đổi, hãng cũng không đóng lại cánh cửa trên khi khẳng định vẫn luôn "bàn bạc với các đối tác".
 
Theo Car Magazine, thỏa thuận giữa McLaren và Audi/Volkswagen đã tiến tới giai đoạn cuối cùng. Audi sẽ có thể tham chiến sân chơi F1 nhờ mua lại McLaren trong khi Porsche cũng hứa hẹn sẽ xuất hiện tại đấu trường này khi trở thành đối tác với đội đua F1 Red Bull khi hợp đồng của họ với Honda khép lại.
 
 
 
Thông tin này hoàn toàn có cơ sở khi cả Audi và Porsche trong thời gian qua đều công khai ý tưởng tham chiến làng đua F1, nhất là khi giải đua này hướng tới các loại nhiên liệu thân thiện với môi trường hơn song song với yêu cầu đơn giản hóa hệ thống truyền động.
 
Với Audi/McLaren và Porsche/Red Bull, Volkswagen có 2 mũi nhọn có thể giúp họ cạnh tranh cùng 2 thế lực làng đua F1 hiện giờ là Mercedes và Ferrari. Ngoài ra phía tập đoàn Đức cũng có 2 lựa chọn dự phòng là đội đua Williams cho Audi và Alpha Tauri/Haas cho Porsche.
 
Các tin đồn trước đây xoay quanh việc Volkswagen/Audi mua lại McLaren khẳng định họ chỉ thâu tóm phân nhánh đua, phân nhánh sản xuất xe thể thao thông thường của thương hiệu Anh sẽ bị BMW mua lại. Tuy vậy, tờ Car Magazine khẳng định các thỏa thuận giữa McLaren và BMW đã đổ vỡ từ trước và hiện chỉ còn Volkswagen/Audi là còn hứng thú.
 
 
 
McLaren trong thời gian qua đã gặp khó khăn tài chính đáng kể bởi COVID-19 với doanh số giảm 64% buộc họ phải bán tổng hành dinh Woking cũng như số cổ phần mới trị giá 747 triệu USD. Tổng giá trị của họ hiện tại là khoảng 1,36 tỉ USD – con số hoàn toàn nằm trong khả năng chi trả của Volkswagen.
 
Việc về cùng nhà với Volkswagen lúc này chỉ có lợi với McLaren khi họ có thể khai thác những công nghệ sẵn có của hàng loạt các tên tuổi lớn của làng xe thể thao như Lamborghini, Porsche, Rimac và Bugatti.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng