+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mercedes-AMG C 43 lắp ráp tại VN từ năm 2023

Cập nhật: 21:32 21/09/2022
(Tổ Quốc) - Mercedes-Benz tiếp tục nới rộng khoảng cách với BMWAudi tại thị trường Việt Nam khi chuẩn bị lắp ráp một mẫu xe hiệu suất cao AMG.
 
Ngày 21/9, tại sự kiện Lái và trải nghiệm xe Mercedes-Benz 2022, hãng xe Đức công bố kế hoạch lắp ráp Mercedes-AMG C 43 4Matic tại Việt Nam từ năm 2023. Trong dải sản phẩm C-Class, hãng đang lắp ráp trong nước C 300 AMG, nhưng phiên bản này chỉ có một số chi tiết AMG mang tính trang trí, trong khi C 43 AMG là một phiên bản AMG thuần chủng với nhiều sự khác biệt ở động cơ, hệ thống treo, công nghệ, nội ngoại thất,... Đây cũng là lần đầu tiên một mẫu AMG thuần chủng được lắp ráp tại Việt Nam.
 
 
Mercedes-AMG C 43 4Matic được lắp ráp tại Việt Nam từ năm 2023.
 
Động cơ của Mercedes-AMG C 43 4Matic là máy 4 xy-lanh đầu tiên của thương hiệu Đức được áp dụng triết lý "One man, one engine", tức mỗi kỹ sư sẽ phụ trách hoàn thiện một khối động cơ từ đầu tới cuối.
 
Động cơ này có tên mã M139l, loại 2.0L 4 xy-lanh, bổ trợ bởi công nghệ hybrid 48V tích hợp máy phát cho khả năng tạm thời tăng công suất hệ thống thêm 14 mã lực. Công suất tối đa đạt 402 mã lực và 500 Nm mô-men xoắn. Hộp số tự động 9 cấp và dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4Matic.
 
 
Xe trang bị chế độ lái "Race Start", được thiết kế để tối ưu khả năng tăng tốc từ vị trí đứng yên, bên cạnh chế độ Sport, Sport+, Comfort và Individual. Hệ thống treo thể thao AMG Ride Control với giảm xóc thích ứng và hệ thống đánh lái bánh sau là những trang bị góp phần đem đến trải nghiệm thể thao sau vô-lăng Mercedes-AMG C 43 4Matic.
 
Mercedes-AMG C 43 4Matic là phiên bản cận cao cấp nhất của dòng C-Class, chỉ xếp sau C 63 AMG. Về ngoại thất, sự khác biệt so với các phiên bản thấp hơn là không đáng kể, chỉ nằm ở lưới tản nhiệt nan dọc đặc trưng. Cản trước thiết kế giống phiên bản C 300 AMG đang bán trong nước. Logo "Turbo" bên hông. Phần đuôi gây ấn tượng với cản mới sơn đen, tích hợp 4 ống xả.
 
Nội thất Mercedes-AMG C 43 trang bị ghế AMG thể thao, cho cảm giác ôm người hơn, bọc da giả Artico tông đen và vi sợi tương phản với chỉ khâu/dây an toàn đỏ. Artico là một vật liệu nhân tạo thay thế cho da thật, một dạng vật liệu vinyl, nhưng Mercedes đã tiếp tục tinh chỉnh và cải thiện cảm giác cũng như kiểu dáng của Artico đến mức nhiều chủ sở hữu sẽ phải rất tinh ý để phân biệt với da thật.
 
Cùng với đó là vô-lăng đáy phẳng thể thao, bộ điều khiển chế độ lái AMG Dynamic Select, hệ thống thông tin giải trí MBUX hiển thị hoạt ảnh và dữ liệu AMG độc quyền chẳng hạn tốc độ, góc đánh lái, cùng chất liệu sợi carbon ở táp-lô,...
 
Tại Việt Nam, giá bán của Mercedes-AMG C 43 4Matic chưa được công bố, nhưng với nguồn gốc lắp ráp trong nước, nhiều người kỳ vọng hãng xe Đức sẽ đưa ra một mức giá hợp lý. Hiện C-Class có 4 phiên bản: C 200 Avantgarde, C 200 Avantgarde Plus, C 300 AMG và C 300 AMG First Edition (nhập khẩu), giá bán lần lượt 1,669 tỷ đồng, 1,789 tỷ đồng, 2,089 tỷ đồng và 2,399 tỷ đồng.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng