+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mercedes-AMG thừa nhận đang phát triển sedan đấu Taycan

Cập nhật: 19:06 21/03/2024
Phiên bản thành phẩm của Mercedes Vision AMG sẽ ra mắt vào 2025 và sẵn sàng đối đầu Porsche Taycan bằng công suất trên 1.000 mã lực.
 
Mercedes Vision AMG Concept - một mẫu xe ý tưởng được thương hiệu chủ quản Đức ra mắt từ tận 2022, sẽ sớm trở lại dưới dạng thành phẩm vào 2025. Mục tiêu của dòng xe này rất đơn giản, đó là đánh bật Porsche Taycan khỏi vị trí sedan điện 4 cửa hiệu suất cao số 1 hiện tại.
 
Thông tin này được phân nhánh AMG xác nhận vào giữa tháng 3 vừa qua. Những hình ảnh xe thử nghiệm cũng lập tức được công bố. Giao diện đậm chất thể thao với trần cong, mũi thấp/dài và hông phẳng của xe là những yếu tố quan sát được tạm thời khi phần lớn ngoại thất xe vẫn bị ngụy trang.
 
 
Mercedes Vision AMG ra mắt vào 2022 được đánh giá khá cao về thiết kế khí động học. Ảnh: Mercedes-Benz
 
Mercedes Vision AMG thành phẩm sẽ là mẫu xe đầu tiên sử dụng khung gầm AMG.EA - khung gầm do AMG phát triển phục vụ riêng xe điện hiệu suất cao. Kết hợp với mô-tơ điện trọng lượng nhẹ và pin mật độ năng lượng cao, công suất của Mercedes Vision AMG thành phẩm được kỳ vọng lên tới 1.000 mã lực. 
 
Quan trọng hơn, nền tảng chuyên dụng mang lại độ linh hoạt cần thiết cho Mercedes Vision AMG thành phẩm cũng như khả năng tận dụng tối đa công suất khổng lồ hệ truyền động mang lại. 
 
Phiên bản thành phẩm, dựa trên ảnh bản thử nghiệm, mang thiết kế ôn hòa và thực tiễn hơn nhưng vẫn khá ấn tượng. Ảnh: Mercedes-Benz
 
Tạm thời chưa rõ tên gọi cụ thể của Mercedes Vision AMG thành phẩm. Việc nằm chung gia đình Mercedes-AMG GT 4-Door (ra mắt lần đầu vào 2018) có thể khiến tên xe mang tiền tố Mercedes-AMG GT đi kèm hậu tố chưa xác định. 
 
Mercedes/AMG sẽ tiếp tục hé lộ những thông tin kế tiếp về dòng sedan đấu Porsche Taycan này trong tương lai trước khi xe ra mắt hoàn chỉnh trong 2025.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng