+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mercedes-Benz CLA nhá hàng trước khi ra mắt: Có cả máy xăng và điện

Cập nhật: 20:08 16/10/2024
Thế hệ kế tiếp của Mercedes-Benz CLA sẽ ra mắt trong năm 2025.
 
 
Mercedes-Benz đã công bố phiên bản "nhá hàng" cuối cùng của CLA đời mới trước khi xe ra mắt dự kiến vào 2025. Được xây dựng dựa trên concept cùng tên chào sân cách đây tròn 12 tháng, Mercedes-Benz CLA 2025 sẽ có cả 2 phiên bản xăng và điện.
 
Thương hiệu tới từ Stuttgart không hé lộ thêm thông tin gì về CLA đời mới ở sự kiện mới nhất, tuy nhiên bản concept đã nói lên khá nhiều điều từ trước. Cụ thể, vóc dáng Mercedes-Benz CLA 2025 sẽ tương đồng với thế hệ trước đây với trần cong tròn và kích thước nhỏ nhắn.
 
Các chi tiết như đèn pha hay tản nhiệt đều giống bản concept CLA ra mắt vào 2023, tuy nhiên một số yếu tố khác tại đầu xe đã bị loại bỏ. Chúng bao gồm đèn ban ngày hình ngôi sao 3 cánh và thanh đèn LED ngang chạy bên dưới "ca pô".
 
Lùi về phía sau một chút, Mercedes-Benz CLA 2025 sở hữu hông xe với các đường nổi đan xen phong cách, trong đó đường gân nổi chính kết nối đèn pha trực tiếp tới đèn hậu. Cuối cùng, đuôi xe ngắn với cánh gió đuôi vịt cùng đèn hậu dạng tròn giống bản concept.
 
Mercedes-Benz CLA được đánh giá rất cao khi ra mắt dưới dạng concept vào cuối 2023. Ảnh: Mercedes-Benz
 
Bên dưới ngoại thất được ngụy trang là khung gầm MMA hỗ trợ tốt cả xe chạy động cơ và chạy điện. Mercedes-Benz sẽ tận dụng tối đa nền tảng này để mang lại cho Mercedes-Benz CLA 2025 cả 3 cấu hình truyền động là xăng, hybrid và điện, trong đó bản điện hứa hẹn có cả cấu hình hiệu suất cao AMG.
 
Nội thất Mercedes-Benz CLA Concept, tuy nhiên phong cách của bản thành phẩm sẽ đơn giản, thực tiễn và ít trang bị hơn. Ảnh: Mercedes-Benz
 
Thông số kỹ thuật không được tiết lộ, nhưng theo Motor1, mẫu xe hứa hẹn cho phạm vi hoạt động 750 km/sạc trong chu kỳ WLTP với bản thuần điện. Dự kiến xe sẽ đi cùng 2 tùy chọn pin, một loại rẻ hơn dễ tiếp cận người mua hơn, một loại có mất độ năng lượng tốt hơn mang đến tầm hoạt động xa. Nhờ kiến trúc 800V, xe có thể chạy được 400 km sau 15 phút sạc nhanh.
 
Nội thất dự kiến khá gần bản concept với màn hình chạy hết chiều ngang táp lô, song sẽ bớt các chi tiết rườm rà để vẫn là mẫu xe "giá rẻ" của Mercedes-Benz.
 
Mercedes-Benz CLA là series xe sedan lai coupe 4 cửa được Mercedes-Benz ra mắt lần đầu vào 2013. Tới 2015, dòng tên này bổ sung bản wagon Shooting Brake. Trong đội hình thương hiệu Đức, CLA nằm dưới C-Class và trên A-Class và là lựa chọn cho khách hàng muốn xe Mercedes-Benz có thiết kế phong cách nhưng không đủ điều kiện nhắm tới các dòng xe AMG.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng