+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mercedes-Benz công bố 3 bước trong hành trình tiến tới cắt giảm một nửa khí thải

Cập nhật: 00:07 22/04/2022
Trong kế hoạch mới công bố từ nay cho tới năm 2030, Mercedes-Benz sẽ cải tổ một cách toàn diện trong đó đặt mục tiêu giảm 50% lượng khí thải CO2, tăng tỉ lệ cấp quản lý nữ và đặc biệt chú trọng tới nhân quyền.
 
Mercedes-Benz cho biết hãng đặt mục tiêu cắt giảm 50% lượng khí thải CO2 vào cuối thập kỷ này. Thông báo này được hãng đưa ra tại hội nghị Environmental, Social and Governance Conference. "Nhu cầu di chuyển của mỗi cá nhân không ngừng tăng lên và sứ mệnh của chúng tôi là đáp ứng nhu cầu này một cách bền vững. Đến năm 2030, chúng tôi đặt mục tiêu giảm 50% lượng khí thải CO2." Ola Kallenius, Chủ tịch Hội đồng quản trị Mercedes-Benz phát biểu.
 
 
 
Cùng với cam kết mạnh mẽ trên, hãng xe Đức cũng cho biết các giải pháp mà hãng sẽ thực hiện nhằm đạt được kế hoạch đã đề ra. Đầu tiên, Mercedes-Benz hướng tới việc không phát sinh thêm khí thải bằng cách mở rộng dòng sản phẩm xe điện. Đó không chỉ là những mẫu xe du lịch mà cả xe tải thương mại chạy điện.
 
 
 
Bước tiếp theo là tăng cường hệ thống sạc không carbon. Hiện tại, Mercedes-Benz có 300.000 điểm sạc trên khắp châu Âu và đang triển khai tương tự tại thị trường Mỹ. Nhà sản xuất xe Đức cũng sẽ đầu tư mạnh hơn nửa vào sản xuất và tái chế pin sạch. Thương hiệu xe sang này cho biết, pin là yếu tố khó nhất trong kế hoạch giảm khí thải CO2 của xe EV. Bằng việc chuyển đổi sang sản xuất pin tế bào trung hòa CO2, hãng sẽ giảm lượng khí thải xuống 20%, bên cạnh việc sử dụng pin LFP xanh hơn. Một nhà máy tái chế pin trung hòa CO2 cũng sẽ được xây dựng tại Đức.
 
Cuối cùng, Mercedes-Benz sẽ sử dụng nhiều hơn nữa các vật liệu bền vững hơn cho xe hơi, trong đó có thép và nhôm. Mercedes-Benz cho biết đang làm việc với các nhà cung cấp để đảm bảo rằng tất cả thép và nhôm được sử dụng trong ô tô là trung hòa carbon. Xa hơn, hãng xe Đức hướng tới mục tiêu vào năm 2030, 70% năng lượng cho sản xuất đến từ các nguồn năng lượng tái tạo.
 
Không chỉ hướng tới hoạt động sản xuất xanh, bền vững, Mercedes-Benz còn gây bất ngờ khi công bố rằng đến năm 2030, 30% vị trí quản lý cấp cao của hãng sẽ do phụ nữ đảm nhiệm. Đồng thời, chú trọng hơn nửa đến nhân quyền trong việc sử dụng lao động.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng