+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mercedes-Benz EQG chốt ra mắt đầu năm sau

Cập nhật: 19:17 09/09/2023
Những đại gia ưa chuộng Mercedes-Benz G-Class sẽ có thêm lựa chọn với phiên bản mạnh nhưng êm như ru EQG sẽ sớm ra mắt trong những tháng tới.
 
Tại triển lãm Munich 2023 đang diễn ra tại Đức, Mercedes-Benz xác nhận G-Class sẽ có phiên bản mini ra mắt "vào vài năm tới". Ngoài ra, hãng cũng công bố thời điểm ra mắt EQG - phiên bản thuần điện của G-Class, sẽ rơi vào đầu 2024.
 
Việc có thêm lựa chọn thuần điện sẽ giúp đa dạng hóa cấu hình truyền động mà người dùng G-Class có thể lựa chọn. Vào tháng 10/2017, Mercedes-Benz chia tay G-Class chạy động cơ V12. Tới tháng 6/2023, hãng tiếp tục loại bỏ động cơ V8 nên người dùng dòng xe này, nếu không muốn mua phiên bản G63, chỉ còn cách chọn động cơ I-6 mà thôi.
 
Mercedes-Benz EQG được kỳ vọng sẽ lấy lại phần lớn bộ khung của bản concept ra mắt cùng thời điểm này 2 năm trước. Thông số xe không được làm rõ nhưng thương hiệu Đức xác nhận mẫu SUV điện luôn trang bị 4 mô-tơ đồng thời có bản sử dụng pin mật độ năng lượng cao (dù bản này ra mắt sau vào 2025).
 
 
 
Không như nhiều mẫu xe điện Mercedes-Benz khác dùng nền tảng xe điện riêng, Mercedes-Benz EQG dùng khung gầm G-Class nguyên bản nhưng đã qua cải tiến. Thương hiệu Đức chọn cách tiếp cận này để duy trì khả năng vận hành off-road hứa hẹn không thua kém bản chạy động cơ.
 
Hệ thống treo là xương đòn kép phía trước và trục móc phía sau. Pin đặt dưới gầm có khung thép bảo vệ riêng bên cạnh lớp polymer gia cố sợi carbon. 4 bánh xe đều có khả năng quay tự do thông qua công nghệ G-Turn, qua đó cho phép xe quay 360 độ tại chỗ.
 
Dựa vào phiên bản thử nghiệm xuất hiện tại châu Âu, nội thất Mercedes-Benz EQG bám khá sát nguyên bản G-Class cũng vì việc dùng chung khung gầm nói trên. Cách bài trí táp lô của xe gần như y nguyên G-Class, khác chăng là một số thay đổi nhỏ chẳng hạn vô lăng mới, cụm điều khiển trung tâm có touchpad đơn giản hơn hay cần số đặt giữa khe gió điều hòa.
Mercedes-Benz EQG: G-Class thuần điện ra mắt sớm đầu 2024 - Ảnh 2.
 
Cũng khu vực trên có vẻ sẽ được Mercedes hô biến thành một không gian chuyên dụng nơi người dùng thao tác với các tính năng off-road như nút bấm Low Range tối ưu mô-men xoắn ở tốc độ thấp hay nút kích hoạt G-Turn phía trên.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng