+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mercedes CLA, "ván bài" xe sang giá rẻ của Mercedes

Cập nhật: 09:46 03/03/2014

Với giá 29.900 USD, Mercedes CLA là chiếc xe giá rẻ đầu tiên của thương hiệu xe sang đình đám nước Đức "cập bến" Hoa Kỳ.

 

Chưa rõ model này có phải là bước đi khôn ngoan của Mercedes hay không nhưng nó đang giúp hãng vượt mặt đối thủ BMW.

Mercedes CLA được bán tại Mỹ với giá chính thức 29.900 USD - Ảnh: Mercedes

Khách hàng Mỹ đã tiêu thụ hết 2.300 chiếc compact Mercedes CLA ngay trong tuần đầu tiên sản phẩm này có mặt tại các đại lý. Nhà phân tích Alec Gutierrez tại Kelley Blue Book cho biết: "Chúng tôi không chắc về phản ứng của người tiêu dùng cao cấp vì có thể họ đã làm quá lên trong tuần đầu tiên Mercedes CLA lên kệ".

BMW cũng có dòng sản phẩm cùng phân khúc này là chiếc coupe BMW 1 series với giá khoảng 31.000 USD. Tuy nhiên trong tháng 9-2013, model này đã bị giảm 9,1% doanh số tại Mỹ khi chỉ có 468 chiếc được tiêu thụ.

Đối với một nhà sản xuất ôtô hạng sang, việc giảm tốc để xâm nhập vào thị trường vừa phải hơn là một quyết định khó khăn, vì nguy cơ làm tổn thương đến thương hiệu vốn mang danh "sang từ trong trứng" và còn có khả năng bị khách hàng xa xỉ "tẩy chay". Tuy nhiên, nếu nhà sản xuất xe sang có thể chinh phục được các khách hàng trẻ và người mua có túi tiền vừa phải thì rõ ràng hãng sẽ có cơ hội lớn để giữ chân khách khi họ có nhu cầu nâng cấp lên dòng xe xịn hơn.

Với dòng CLA, Mercedes đang chơi một ván bài đầy rủi ro nhưng đáng giá. Người phát ngôn Rob Moran của hãng cho biết đây là chiếc xe "quan trọng nhất" tại thời điểm này. Có thể dễ nhận ra Mercedes đã ưu ái model CLA như thế nào khi chi triệu đô giúp đoạn quảng cáo mẫu xe CLA này lọt vào top những mẫu quảng cáo hay nhất Super Bowl XLVII 2013.

Mecedes CLA-Class là sedan 4 cửa nhỏ gọn được thiết kế dựa trên sự dung hòa của các xe compact Mercedes-Benz W176 A-Class và W246 B-Class. Với các phiên bản như CLA 180, CLA 200, CLA 250 hay CLA 220 CDI, Mercedes cho phép khách hàng lựa chọn 5 màu cho thân xe, bánh xe hợp kim nhẹ, lưới tản nhiệt kim cương, đèn pha bi-xenon, hệ thống treo thể thao và nội thất NEON ART độc quyền...

Tất cả các xe Merced CLA đều được trang bị 4 động cơ xylanh, gồm cả 2 động cơ xăng 1,6L và 2,0L cùng 2 động cơ diesel 1,8L và 2,1L. Phần lớn các chi tiết kỹ thuật sẽ được điều chỉnh theo từng phiên bản Mercedes CLA.

Doanh số bán hàng của Mercedes trong tháng 9-2013 đã tăng 6,7% và tăng 12,2% trong 9 tháng của năm 2013. Phần lớn nhờ vào dòng sedan giá rẻ, Mercedes vẫn duy trì dẫn trước đối thủ BMW về doanh số 2.500 chiếc xe. BMW vốn dẫn đầu danh sách hãng bán xe sang chạy nhất ở thị trường này trong 2 năm liên tiếp. Trong khi đó Lexus của Toyota đang giữ vị trí thứ 3 và Cadillac của General Motor đang bị bỏ xa nhưng nhiều khả năng sẽ trở lại

Theo Tuổi Trẻ

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng