+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mercedes E63 AMG: Sedan thể thao thông minh nhất

Cập nhật: 08:56 09/12/2016
Mercedes E63 AMG có hệ thống tự lái Drive Pilot, ẩn bên dưới nắp ca-pô là khối động cơ 612 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h trong chỉ 3,3 giây.
 
Mercedes tuyên bố E63 AMG 2018 là chiếc xe thông minh nhất trên đường. Ngoài những món đồ chơi đi kèm E-Class tiêu chuẩn, chiếc sedan thể thao này còn sở hữu hệ thống tự lái Drive Pilot.
 
E63 có thể chạy ở vận tốc trên 200 km/h và giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước, thậm chí đọc được các biển báo giao thông và điều chỉnh tốc độ phù hợp. 

 
E63 AMG có thiết kế hầm hố nhờ hốc gió lớn.
 
E63 có thể phanh, giúp tránh các chướng ngại vật, thậm chí phát hiện bạn sắp gặp một vụ tai nạn từ phía trước hoặc sau và đưa ra các phản ứng phù hợp nhằm tránh rủi ro. Khi không thể làm gì khác, đai an toàn sẽ tự động siết chặt bạn vào ghế để chuẩn bị cho một vụ va chạm nhằm giảm đến mức thấp nhất tổn thương cho người lái cũng như hành khách.
 
Đó chỉ là những nét khái quát về chiếc “siêu sedan” mạnh 612 mã lực mới được hãng xe Đức giới thiệu. Biên tập viên Alex Goy của tờ Cnet đã sớm trải nghiệm E63 và đưa ra những nhận định về những ưu và nhược điểm của chiếc sedan thể thao đời mới này.
 
Thiết kế
 
Bước vào bên trong xe là cảm giác choáng ngợp bởi các tính năng hiện đại và vật liệu xa xỉ. E-Class tiêu chuẩn đã rất đẹp, nhưng phiên bản được độ bởi AMG còn hấp dẫn hơn. Huy hiệu AMG được đặt khắp nơi, từ tựa đầu cho tới bảng điều khiển trung tâm.
 
Các ghế ngồi thể thao và dễ dàng điều chỉnh các hướng bằng nút điều chỉnh điện. Mọi người đều có thể ghi nhớ một vị trí ngồi phù hợp.

 
Những tính năng hiện đại nhất được đưa vào bên trong xe.
 
Ấn tượng nhất là thiết lập màn hình kép. E63 được trang bị màn hình LCD 12,3 inch có thể điều chỉnh giao diện theo sở thích của từng người. Có thể giản lược thông tin hoặc bổ sung những thông số cần thiết.
 
Hệ thống thông tin giải trí COMAND có giao diện quen thuộc và dễ điều chỉnh. Màn hình lớn, cung cấp độ nét tuyệt vời và hoạt động khá tốt.

 
Những chiếc ghế thể thao ôm sát thân người lái. 
 
Hệ thống COMAND trực quan và dễ sử dụng tương tự như Audi MMI hoặc iDrive của BMW. Việc kiểm soát touchpad khá dễ dàng và chính xác trong tầm với.
 
E63 là chiếc xe thoải mái, đủ không gian cho bạn và gia đình bạn với cốp sau cực lớn.
 
Cảm giác lái
 
Sự thay đổi lớn nhất trong E63 là hệ thống truyền động bốn bánh toàn thời gian trang bị tiêu chuẩn, khác với hệ thống AWD trên thế hệ trước đây. Hệ thống 4Matic giúp tối đa độ bám đường. Bạn dễ dàng vào cua gấp với vận tốc cao mà không lo trượt bánh bởi các thiết bị điện tử và cảm biến trên xe đang hoạt động hết công suất để giữ chiếc xe cân bằng tuyệt đối.
 
Với những tay lái dạn dày, kích hoạt chế độ Drift Mode sẽ ngắt hoạt động của hệ thống truyền lực cầu trước, giúp bạn dễ dàng trượt những cú điệu nghệ trên đường.

 
Hệ thống truyền động 4 bánh toàn thời gian là trang bị tiêu chuẩn.
 
E63 cũng có vài chế độ lái với mức công suất cũng như thiết lập hệ thống treo khác nhau, phù hợp với từng điều kiện sử dụng. Chế độ Sport siết chặt mọi thứ và kiểm soát chiếc xe, chân ga nhạy hơn, tiếng động cơ ồn ào hơn. Khi chuyển sang chế độ Sport Plus, cảm giác chiếc xe hung hăng hơn rất nhiều.
 
Bật qua chế độ Race, E63 trở thành một con mãnh thú thực thụ, cảm giác điều khiển cũng khó hơn, khi này bánh xe được phép trượt khi vào góc cua, nhưng vẫn nằm trong ngưỡng an toàn mà hệ thống điện tử đang kiểm soát.
 
Sport và Sport Plus là hai chế độ thú vị nhất để lái xe đường dài. Người lái không quá căng thẳng như chế độ Race nhưng cũng không buồn ngủ như chế độ Comfort.
 
Hộp số 9 tốc độ tự động cho phản ứng nhanh chóng, phản ứng chân ga siêu sắc nét và cảm giác lái hoàn hảo. Cảm ứng điều kiện mặt đường hoạt động tốt, khiến bạn không bị mất đi cảm giác làm chủ chiếc xe.
 
Hệ thống phanh cũng được AMG quan tâm, bàn đạp phanh khá xuất sắc, cảm giác đầy uy lực giúp kìm hãm khối động cơ mạnh trên 600 sức ngựa.
 
Nhờ hệ thống treo khí nén, xe không bị nảy tưng tưng mỗi khi chạy qua gờ giảm tốc như trên những mẫu xe thể thao.

 
Mẫu xe này là đối thủ đáng gờm của BMW M5 và Audi RS6.
 
Không ngạc nhiên khi E63S phát ra tiếng gầm đáng kinh ngạc. Cỗ máy V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít cung cấp 612 mã lực và 846 Nm mô-men xoắn. Model tiêu chuẩn giảm xuống 563 và 553 mã lực.
 
Tất nhiên động cơ 4.0 tăng áp không tạo nên âm thanh uy lực như những mẫu xe tiền nhiệm dùng động cơ hút khí tự nhiên, nhưng cảm giác vẫn khá thú vị.
 
Để tận hưởng âm thanh từ bốn họng xả AMG, bạn nên chuyển sang chế độ M và cài số hai hoặc ba, sau đó đạp mạnh chân ga. Tất nhiên kiểu lái xe này không được khuyến khích vì khá hại máy và tốn nhiên liệu.

 
Gầm thấp và lốp mỏng khiến E63 vẫn không phải mẫu xe thích hợp chạy đường dài. 
 
E63S chỉ mất 3,3 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng im. Đây là chiếc xe tăng tốc nhanh nhất AMG từng sản xuất.
 
Tuy nhiên E63 cũng không phải không có nhược điểm. Đầu tiên là hệ thống COMAND là không tốt như giao diện trên các mẫu xe đối thủ.
 
Ngoài ra, chiếc xe cũng không được thiết kế để chạy đường dài  bởi hệ thống gầm thấp và lốp mỏng. Ngoài ra, khi chạy trên đường xấu, tiếng ồn lọt vào cabin khá nhiều.
 
Tuy nhiên, với những gì đã làm được, Mercedes AMG hoàn toàn tự tin E63 đời mới sẽ trở thành đối thủ đáng gờm của BMW M5 hay Audi RS6.
 
Theo Zing
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng