+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mercedes-Maybach S580e được lắp ráp tại Thái Lan, sẵn sàng về Việt Nam?

Cập nhật: 18:17 25/05/2023
Mẫu xe Hybrid sạc ngoại (PHEV) Mercedes-Maybach hiện đã được lắp ráp tại Thái Lan, mở ra cơ hội bán ra tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.
 
Dòng xe siêu sang Mercedes-Maybach S580e đã bắt đầu được bán chính thức tại thị trường Thái Lan theo dạng lắp ráp trong nước (CKD) thay vì nhập khẩu như các dòng xe dùng nhiên liệu hoá thạch. Chính nhờ lý do này, giá bán của xe giảm tới gần 50%, xuống còn 9,88 triệu baht (khoảng 6,7 tỷ đồng), chỉ bằng khoảng một nửa so với Maybach S580 vốn vẫn nhập khẩu trước đó (18,3 triệu baht).
 
 
 
Đáng chú ý, Mercedes-Maybach S580e là mẫu xe PHEV đã được lắp ráp tại Thái Lan, nằm trong khu vực Đông Nam Á và sẽ được miễn thuế nhập khẩu đến các thị trường khác trong nước. Do đó, xe có thể được mang về thị trường Việt Nam với giá bán rẻ hơn, tương tự như Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới ra mắt vào năm ngoái.
 
 
 
Về sức mạnh, Mercedes-Maybach S580e sở hữu hệ thống Hybrid với động cơ xăng 3.0L 6 xi-lanh thẳng hàng với công suất tối đa 367 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm kết hợp cùng mô tơ điện (150 mã lực/440 Nm) cùng với hộp số 9G-Tronic, tổng cộng có công suất 510 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm, cho phép xe tăng tốc 0-100 km/h trong 5,7 giây.
 
Do là một mẫu PHEV, Mercedes-Maybach S580e cho khả năng vận hành thuần điện trên quãng đường khá dài, tới 100 km theo công bố của nhà sản xuất (theo chu trình WLTP). Xe sở hữu cụm pin Lithium-ion với dung lượng 28,6 kWh, cùng với đó là khả năng sạc nhanh DC công suất 60 kW.
 
Mẫu PHEV siêu sang này tiếp tục được trang bị hệ thống treo khí nén Airmatic với hệ thống ổn định cuộn chủ động E-Active Body Control 48 V với camera stereo để quét đường phía trước. Ngoài ra, Mercedes-Maybach S580e cũng sở hữu khả năng đánh lái bánh sau với 4,5 độ, giúp rút ngắn 2 mét bán kính quay đầu; cùng với chế độ lái Maybach độc đáo, giúp làm mềm phản ứng chân ga, sang số ở vòng tua thấp hơn và khởi động ở cấp số 2.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng