+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mercedes S-class thế hệ mới có năm màn hình hiển thị

Cập nhật: 10:41 11/07/2020
Màn hình trung tâm trên S-class 2021 kích thước 12,8 inch với hệ thống thông tin giải trí MBUX thế hệ mới, cùng bốn màn hình khác trong xe.
 
Mẫu sedan hạng sang có một màn hình trung tâm, cụm đồng hồ là màn hình kỹ thuật số, và tới ba màn hình khác cho hành khách, tất cả đều sử dụng hệ thống MBUX và được kích hoạt bằng câu chào "Hey, Mercedes".
 
 
 
Tới ba màn hình trong ảnh trên, với màn hình đồng hồ kỹ thuật số, màn hình trung tâm 12,8 inch, và một màn hình cho hành khách phía sau. Ảnh: Mercedes
 
Tăng số lượng màn hình cảm ứng, nhờ thế S-class thế hệ mới giảm tới 27 núm điều chỉnh cơ học. Công nghệ cũng cao cấp hơn với màn hình HUD thực tế ảo, và khả năng nhận diện giọng nói và gương mặt tốt hơn.
 
Màn hình chính 12,8 inch OLED với công nghệ phản hồi xúc giác (Haptic Feedback). Ngoài ra, hệ thống MBUX với những khả năng cá nhân hóa mang đến trải nghiệm mới. Ví dụ, màn hình 3D mới dành cho tài xế cho phép hiển thị hình ảnh 3D chỉ qua một lần chạm và không cần phải đeo kính chuyên dụng.
 
Hỗ trợ giọng nói cũng được nâng cấp và có khả năng giao tiếp nhiều hơn. Trong một số hoàn cảnh, như nhận cuộc gọi hay hiển thị bản đồ định vị, hệ thống thậm chí được thực hiện mà không cần từ khóa kích hoạt. Trợ lý ảo cũng có thể giải thích hộp y tế để ở vị trí nào, hoặc cách kết nối điện thoại thông minh qua Bluetooth. "Hey, Mercedes" giờ đây hỗ trợ 27 ngôn ngữ khác nhau.
 
MBUX thế hệ thứ hai có thêm các phương pháp nhận dạng, ngoài mã PIN. Hệ thống kết hợp nhận diện vân tay, gương mặt và giọng nói, cho phép truy cập vào các thiết lập cá nhân hoặc xác nhận thanh toán số từ xe. Có tới 7 "ngăn" khác nhau để lưu các thiết lập cá nhân, như kênh radio ưa thích và những thiết lập đã được chọn trước đó. Hồ sơ có thể được lưu trên Cloud, một phần của ứng dụng Mercedes me, và được sử dụng trên các xe khác cũng có MBUX mới.
 
Theo Mercedes, tính năng đặc biệt của MBUX là kết nối với hệ thống của xe và dữ liệu từ cảm biến. Ví dụ, tính năng cảnh báo xuống xe sử dụng các camera để xác nhận một người đang rời khỏi xe. Nếu có một xe khác lại gần và rơi vào điểm mù, đèn cảnh báo trong xe sẽ sáng. Ngoài ra, tính năng hỗ trợ nội thất sẽ kiểm tra ghế trẻ em có được lắp đúng cách hay không, và tính năng giám sát sự tập trung của tài xế sẽ phát hiện dấu hiệu buồn ngủ.
 
 
 
Hàng ghế thứ hai được cho là tới ba màn hình khác nhau. Ảnh: Mercedes
 
Cuối cùng là hai màn hình HUD khác nhau, trong đó một là tùy chọn với kích thước lớn hơn và hiển thị hình ảnh với công nghệ thực tế tăng cường AR (Augmented Reality).
 
Mercedes S-class thế hệ mới sẽ ra mắt thế giới vào tháng 9. Những phần tiếp theo của chiến dịch quảng bá mẫu sedan hạng sang gồm 3 phần sẽ được đưa ra lần lượt vào 29/7 (với thông tin về an toàn và tiện nghi), và 12/8 (tập trung vào nội thất sang trọng).
 
Theo VnExpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng