+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

MG ES5 ra mắt: Ngang cỡ CX-5, chung nền tảng với MG4 ở Việt Nam, chạy 525km/sạc

Cập nhật: 20:21 19/10/2024
MG ES5 vừa ra mắt sẽ là dòng tên thế chỗ bản điện của MG ZS với nhiều điểm khác biệt so với ZS bản xăng.
 
Vào giữa tháng 10 này, SAIC-MG đã công bố một dòng SUV điện mới tại Trung Quốc. Lấy tên MG ES5, dòng xe mới sẽ thay thế trực tiếp ZS EV tại các thị trường châu Âu, Anh hay Úc. MG ZS vừa lên đời vào tháng 8 vừa qua nhưng giờ chỉ còn bản hybrid, qua đó để lại vị trí cho ES5 hoàn toàn mới.
 
MG ES5 dùng chung nền tảng thuần điện với hatchback MG4 đang bán tại Việt Nam. Bộ khung tổng của ES5 có kích thước lớn hơn, đồng thời xe sở hữu thiết kế khác hẳn và có phần ấn tượng hơn so với ZS EV trước đây.
 
Khởi đầu với ngoại thất, bộ khung ngoài MG ES5 sử dụng phong cách hiện đại và gọn gàng. Đầu xe không có tản nhiệt là chi tiết phân biệt xe rõ ràng nhất so với các dòng xe xăng MG. Hốc gió tại cản trước gây liên tưởng tới dòng xe mui trần MG Roadster. Đèn pha LED tách cụm mảnh mai, hầm hố là điểm nhấn cuối tại mũi xe.
 
Ngoại thất MG ES5 nhìn chung khá đơn giản và phổ thông với phong cách hiện đại, gọn gàng làm chủ đạo. Ảnh: MG
 
Trong khi đó, phần hông MG ES5 nhìn khá đơn giản và trung tính. Cuối cùng, đuôi xe sử dụng điểm nhấn là đèn hậu ngang ôm trọn phía sau giống MG4.
 
Chiều dài được công bố cho MG ES5 đạt 4.476 mm - dài hơn MG ZS EV 162 mm. Phần lớn khu vực được nối dài nằm giữa 2 trục khi chiều dài cơ sở xe đạt 2.730 mm. Kích thước này có thể so sánh với nhóm Mazda CX-5 hay Ford Territory.
 
Nội thất MG ES5 cũng chọn hiện đại và gọn gàng làm chủ đề chính nhưng nhìn chung không có gì quá đặc biệt so với những mẫu xe MG khác hay xe điện Trung Quốc nói chung. Một số điểm nhấn tại đây là vô lăng đáy phẳng, bảng đồng hồ kỹ thuật số đặt cạnh màn trung tâm cỡ lớn và cụm điều khiển trung tâm siêu đơn giản.
 
Ở mảng truyền động, MG ES5 dùng chung khung gầm MSP với hatchback MG4. Xe dùng duy nhất mô-tơ đơn dẫn động cầu sau có công suất 168 mã lực, mô-men xoắn 250Nm. Chưa rõ xe có được bổ sung bản 2 cầu cao cấp trong tương lai hay không.
 
Nội thất MG ES5 lấy trang bị làm điểm nhấn với nhiều tùy chọn hiện đại và cao cấp. Ảnh: CarNewsChina
 
Theo văn bản đăng ký của MG ES5 với Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc, xe có 3 mức dung lượng pin với bản cao nhất 62,2 kWh cho tầm vận hành tối đa 525 km mỗi lần sạc.
 
Sau ngày chào sân tại Trung Quốc, MG ES5 dự kiến sẽ ra mắt rộng rãi trên toàn cầu trong năm 2025. Xe sẽ đối đầu Kia EV3/EV4, Peugeot e-2008, Chery Omoda E5 hay BYD Atto 3.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng