Tập đoàn mẹ SAIC sẽ bắt đầu trang bị cho MG và các thương hiệu con khác của mình pin điện thể rắn ngay từ năm sau với mật độ năng lượng cao gấp đôi pin cũ.
Từ năm 2025, các dòng xe điện của MG sẽ được trang bị một "vũ khí" mới cực kỳ đáng gờm, đó là pin thể rắn với nhiều đặc tính ưu việt so với pin điện phổ thông hiện tại.
Theo Autocar trích dẫn thông tin được một lãnh đạo SAIC cao cấp chia sẻ với tờ báo Anh Quốc, MG và các thương hiệu khác của tập đoàn Trung Quốc SAIC sẽ đưa vào sử dụng công nghệ pin điện thể rắn "trong 12 tháng tới".
Pin điện thể rắn, nếu làm tốt, có thể giúp xe điện MG chiếm ưu thế vượt trội so với mọi đối thủ trên thị trường hiện tại. Ảnh: FB
Pin điện thể rắn được đánh giá là trang bị mang tính cách mạng của xe điện toàn cầu. Toàn bộ các hãng xe lớn có tham vọng dẫn đầu phân khúc xe điện như Toyota, Volkswagen hay BMW đều đang phát triển công nghệ trên. Tuy nhiên, điểm chung của họ là đều chỉ có thể hoàn thiện công nghệ này dự kiến vào cuối thập kỷ 2020.
Tuy nhiên, theo phó chủ tịch mảng xe du lịch SAIC Yu Jingmin, MG có thể đi trước các đối thủ rất xa. Vị lãnh đạo này khẳng định MG sẽ ra mắt xe thành phẩm dùng pin điện thể rắn vào "quý II 2025" với lịch mở bán rộng rãi rơi vào giai đoạn cuối năm.
Sedan iM L6 là mẫu xe đầu tiên của SAIC dùng pin điện thể rắn đã ra mắt thị trường và có tầm vận hành 1.000 km - con số ngang bằng xe hybrid chạy song song cả xăng lẫn điện. Ảnh: SAIC
So với pin điện thể lỏng thông thường, pin điện thể rắn có mật độ năng lượng cao gấp đôi. Nhờ vậy, các hãng xe có thể tăng gấp đôi tầm vận hành xe mà không tăng kích thước hay trọng lượng pin nhiều. Một lựa chọn khác cho họ là thu nhỏ pin còn một nửa để giảm chi phí sản xuất và mở rộng cabin mà tầm vận hành vẫn y nguyên.
Tạm thời chưa rõ mẫu xe nào của MG sẽ đón nhận pin thể rắn đầu tiên. Hiện trên thị trường đã có một mẫu xe dùng công nghệ trên là SAIC L6 sedan có tầm vận hành 1.000 km đi kèm khả năng sạc 40% pin trong chỉ 12 phút.
Theo autopro