+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

MG ra mắt xe điện giá rẻ trong 2 năm tới, giá quy đổi khoảng 500 triệu

Cập nhật: 19:11 28/02/2024
Ngay sau khi ra mắt MG3 đời mới, MG đã hé lộ tham vọng làm xe rẻ hơn nữa ra mắt trong năm 2025.
 
Tuyên bố tại sự kiện ra mắt MG3 thế hệ mới tại triển lãm Geneva 2024 (Thụy Sĩ), ông David Allison, Giám đốc Sản phẩm và Kế hoạch của MG Anh, hé lộ một mẫu xe hoàn toàn mới sắp ra mắt. 
 
Cụ thể, quá trình phát triển một mẫu xe định vị dưới MG3 đã được triển khai từ lâu. Phiên bản concept đã hoàn tất và có thể sản xuất thương mại trong "chưa đầy 2 năm nữa". Thời điểm ra mắt được ông kỳ vọng sẽ rơi vào cuối năm 2025.
 
 
MG đang tính làm xe điện giá rẻ chiếm thị phần chưa khai thác ở châu Âu và Đông Nam Á. Ảnh: Autocar
 
Dự kiến sử dụng tên gọi MG2, mẫu xe mới sẽ thuộc phân khúc xe điện giá rẻ. Đây là phân khúc hiện không có quá nhiều đối thủ.
 
Theo ông David Allison, phân khúc này "chưa ai tận dụng thành công" bởi đa số quá tập trung vào các mẫu xe cỡ lớn. MG mong muốn có thể mang tới khách hàng một mẫu xe điện có chiều dài khoảng 4 mét, giá 20.000 euro (tương đương 535 triệu đồng). Mức giá trên chỉ ngang "đàn anh" MG3 phiên bản máy xăng - vốn đã là mẫu xe thuộc diện rẻ nhất của MG ở nhiều thị trường.
 
 
Mẫu xe điện nhỏ nhất của MG hiện là MG4 có giá bán không hề dễ tiếp cận là 27.000 bảng, tương đương 845 triệu đồng. Ảnh: MG
 
MG2 được ông David Allison xác nhận là có khả năng sẽ mở bán trên toàn cầu. Tại Trung Quốc, tân binh của MG sẽ vấp phải nhiều sự cạnh tranh từ các thương hiệu nội địa. Nhưng tại châu Âu, đối thủ đáng gờm nhất chỉ có Dacia Spring. Đáng chú ý hơn, nếu xác định Dacia Spring là đối thủ, MG2 sẽ cùng cỡ với cả VinFast VF 5 Plus.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng