+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

MINI Cooper 2024 ra mắt: Ngày càng tối giản, bỏ gần hết nút bấm, chạy hơn 400km/sạc

Cập nhật: 20:17 04/09/2023
Thế hệ MINI Cooper mới chứng kiến cải tiến toàn diện về thiết kế, công nghệ và trang bị so với bản cũ.
 
Vào đầu tháng 9 này, MINI đã chính thức giới thiệu thế hệ MINI Cooper mới tới người dùng toàn cầu. So với đời cũ, MINI Cooper 2024 sở hữu thiết kế cải tiến "toàn diện", khung gầm hỗ trợ tối đa xe thuần điện và cabin tân cổ đan xen hứa hẹn vừa giúp họ thuyết phục khách hàng cũ, vừa thu hút thêm tập khách hàng mới.
 
 
 
Ở mảng truyền động, thế hệ MINI Cooper mới có 2 cấu hình thuần điện và đều chỉ dẫn động cầu trước. Bản thấp dùng mô-tơ đơn 181 mã lực, 290 Nm và có tầm vận hành 305 km (tăng khá đáng kể so với bản cùng công suất trước đây chỉ ở 233 km). 
 
Trong khi đó, bản cao hơn dùng mô-tơ đơn cho thông số tốt hơn ở 215 mã lực/330Nm và tầm vận hành 402 km. Cả 2 bản đều mất 30 phút sạc nhanh từ 10 lên 80%.
 
Thiết kế MINI Cooper 2024 nhìn chung vẫn giữ lại bộ khung thể thao đã gắn liền với dòng hatchback này trong nhiều thập kỷ. Tuy nhiên, bên dưới bộ khung đó là lớp áo phức tạp và trưởng thành hơn nhiều để tạo cảm giác sang trọng hơn rõ rệt.
 
Nhiều đường nét cong đặc trưng trên MINI Cooper nay đã được chuyển thành đường thẳng, các bề mặt nhựa và chrome trước đây cũng chuyển thành bề mặt kim loại sơn màu hiện đại hơn. Ca pô rộng hơn, đèn pha và đèn hậu mới, mâm 16 tới 18 inch, tay nắm ẩn tại hông xe hay phần đuôi mềm mại là một số điểm nhấn chính bên ngoài MINI Cooper 2024.
 
Nội thất MINI Cooper 2024 đã được hé lộ từ trước và chắc chắn không thể nhầm lẫn với bất kỳ bản cũ nào với quy mô thay đổi lớn hơn bên ngoài rất nhiều. 
 
Trên xe MINI trước đây, trung tâm táp lô luôn là đồng hồ mặt tròn hoặc sau này là màn hình chữ nhật nhỏ đặt trong khung tròn. Tới MINI Cooper EV 2024, xe trang bị một màn hình tròn với viền mỏng nhìn cực kỳ hiện đại. Gần như toàn bộ hệ thống nút bấm cơ khí biến mất, người dùng sẽ thao tác với xe qua màn trung tâm hoặc qua khẩu lệnh là chủ đạo.
 
 
 
Kích thước màn tròn trên nhìn có vẻ bằng khoảng một nửa vô lăng bên cạnh. Đồ họa tại khu vực này nhìn khá đơn giản. Ngoài ra, trước mặt người lái có một màn HUD phụ hiển thị các thông tin thường thấy trên cụm đồng hồ truyền thống.
 
Không chỉ màn hình, bản thân táp lô MINI Cooper EV cũng khá đáng chú ý. Khu vực này được bọc vải và có đèn nền riêng đặt bên dưới. Giao diện vô lăng và cửa nhìn chung khá đơn giản. Bên dưới màn hình là một số nút điều khiển nhỏ để người dùng tiện chỉnh những tính năng/trang bị cần thiết nhất.
 
Ngoài phiên bản thuần điện, MINI Cooper mới sẽ duy trì bản chạy xăng trước đây thông qua cấu hình nâng cấp sắp ra mắt trong tương lai gần. Giá phiên bản thuần điện sẽ được công bố khi xe mở bán hoàn chỉnh vào đầu 2024.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng